fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ หมูป่าชวนบริจาค 1 บาทซ่อมศาลหลักเมือง

Featured Image

 

ผู้ว่าฯ หมูป่าชวนประชาชนร่วมบริจาคคนละ 1 บาทบูรณะซ่อมแซมศาลหลักเมืองปทุมฯหลังเริ่มทรุด

 

 

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากทุกบ้านเมืองจะต้องมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ก่อสร้างมาตั้งแต่พ.ศ.2520 มีอายุนาวนานมา 40 กว่าปีแล้ว คนที่มาสักการะได้คอมเมนต์ว่ามีน้ำรั่ว สีชำรุด มีคนปิดทองทำให้เสาหลักเมืองมีรอยด่าง พื้นบางส่วนเริ่มทรุด เมื่อตรวจสอบดูพบว่าเป็นไปตามสภาพนั้นจริง ๆ จึงเห็นว่าควรที่จะบูรณะให้งดงามสง่างามเพราะเป็นศาลหลักเมืองคู่บ้านคู่เมืองปทุมธานีอย่างยั่งยืน

 

จึงได้ทำโครงการช่วยกันบูรณะศาลหลักเมือง และเป็นเรื่องของคนในจังหวัดปทุมธานีจะจะร่วมด้วยช่วยกัน หากเราช่วยกันคนละ 1 บาท เราก็จะสามารถบูรณะศาลหลักเมืองได้แล้ว ซึ่งในหลวงราชการที่ 9 พระองค์ท่านทรงเจิมเสาหลักเมืองที่ทำด้วยไม้ชัยพฤกษ์ และพระราชทานฤกษ์งามยามดีไว้บริเวณดอกบัวด้านบนเสาหลักเมือง เราได้กำชับไว้ว่าหากแตะห้ามเคลื่อน เราจะปรับปรุงเฉพาะส่วนที่เป็นด้านนอกอย่างเดียว ในอนาคตอาจจะให้มีการโยงสาสินเพื่อให้มาปิดทองด้านนอก ซึ่งคนส่วนใหญ่เมื่อเห็นพื้นทรุดหรือชำรุดก็จะคิดว่าความเป็นมงคลจะลดลงไป จึงได้มีโครงการในวันนี้

 

 

ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบูรณะซ่อมแซมศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี สามารถบริจาคสมทบทุนคนละ 1 บาท หรือตามกำลังศรัทธาเปิดรับบริจาคตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 25 สิงหาคม 2565 หรือบริจ่าคโดยตรงที่ทำการปกครองจังหวัดปทุมธานี (กลุ่มงานเงินและบัญชี) ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี หรือบัญชีเงินฝากธนาครกรุงไทย สาขาปทุมธานี ประเภทออมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 110-0-59220-2 ชื่อบัญชี ทุนบูรณะศาลหลักเมืองปทุมธานี ประจำปี 2565 และขอความร่วมมือแจ้งชื่อนามสกุลพร้อมยอดเงินบริจาคมายังที่ทำการปกครองจังหวัดปทุมธานี ทางโทรสาร(Fax) 02-581-5572

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube