fbpx
Home
|
ข่าว

“ปานปรีย์” คนไทยในญี่ปุ่นปลอดภัย-พร้อมช่วยเต็มที่

Featured Image
“ปานปรีย์” คนไทยในญี่ปุ่นยังปลอดภัย กต.พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 

 

 

 

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงสถานการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศญี่ปุ่นวานนี้ ว่า ตนได้รับรายงานล่าสุดว่ามีผู้เสียชีวิต 8 คน แต่ยังไม่ได้รับการยืนยัน ซึ่งอาจจะมีตัวเลขเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ โดยกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีการเตรียมความพร้อม กรณีคนไทยที่จะได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้มีกระทรวงแรงงาน ผู้ช่วยทูตทหาร สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มียุวเกษตรกรไปฝึกงาน

 

 

ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทั้ง 4 หน่วยงานได้มีการรายงานมาว่า ไม่มีคนไทยที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ สถานการณ์ทั้งที่ประเทศญี่ปุ่นและประเทศเกาหลีใต้ มีการเตรียมการค่อนข้างดีเพราะเขาได้รับผลกระทบเป็นประจำ ดังนั้น ในส่วนของสถานการณ์ในเกาหลีใต้ น่าจะเรียบร้อยและกระทรวงการต่างประเทศได้มีการเตรียมการไว้แล้ว ต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้งว่าจะมีสึนามิเกิดขึ้นที่ไหนหรือไม่ อย่างไรก็ตาม มีสายด่วนไว้ให้คนไทยในต่างประเทศได้ติดต่อมาที่สถานทูต พร้อมย้ำว่า คนไทยทุกคนยังปลอดภัย และบางส่วนโดยเฉพาะคนญี่ปุ่น ได้เข้าไปอยู่ในศูนย์อพยพแล้ว ก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

 

 

ส่วนไต้หวัน จะมีการเลือกตั้ง ในวันที่ 13 มกราคมนี้ นายปานปรีย์ กล่าวว่า ในส่วนของประเทศไทยเรารับจีนเดียวอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนของการเลือกตั้งในไต้หวันคงต้องรอผลการเลือกตั้งก่อนแต่ในส่วนของประเทศจีนได้มีการอนุมัติวีซ่าฟรีให้กับคนไทยสามารถเดินทางไปยังประเทศจีนได้ โดยที่ไม่ต้องขอวีซ่าโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมเป็นต้นไป และไม่เกินต้นเดือนหน้า ตนเองจะเดินทางไปประเทศจีนเพื่อลงนามในข้อตกลงดังกล่าวง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube