fbpx
Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์” ป้อง “พิธา”-ย้อนปม “ทักษิณ” การโกหกไม่สมควรทำ

Featured Image
“รังสิมันต์” ป้อง “พิธา” บอกจะไปที่ไหนก็เป็นสิทธิ์มีเจตนารมณ์ที่ดี ตอกกลับคนที่วิพากษ์วิจารณ์ “มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ” ย้อนกรณี “ทักษิณ” การโกหกเป็นเรื่องไม่สมควรทำ

 

 

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์การลงพื้นที่ดับไฟป่าที่ จ.เชียงใหม่ ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นการกระทำที่ไม่มีมารยาททางการเมืองว่า การที่นายพิธาจะไปที่ไหนก็เป็นสิทธิ์ คิดว่ามีเจตนารมณ์ที่ดี โดยต้องยอมรับว่า จ.เชียงใหม่ และภาคเหนือหลายๆ จังหวัด ก็มีฝุ่นควันเยอะ อากาศแย่ ทำลายการท่องเที่ยว การที่นายพิธามีความตั้งใจที่ดีในการแก้ปัญหา พยายามทำให้ทุกคนมีความสนใจที่จะแก้ปัญหา และทำให้ภาครัฐหลายส่วน ช่วยกันแก้ปัญหา มองว่า “ไม่น่าจะผิดอะไร”

 

พร้อมตอกกลับคนที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า “มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ” ขออย่าพูดว่า ไม่มีมารยาทดีกว่า และเข้าใจว่า สส. ที่พูดแบบนี้ อยู่ฝั่งรัฐบาล แทนที่จะว่าว่าฝ่ายค้าน เอาเวลาไปกระทุ้งรัฐบาลให้แก้ปัญหาให้จริงจังดีกว่า เพราะรัฐบาลไม่ใช่มือใหม่ บริหารงานมาหลายเดือนแล้ว ควรใช้โอกาสตรงนี้ให้เป็นประโยชน์ดีกว่า หากคิดว่าเชียงใหม่ เป็นเมืองหลวงและฐานที่มั่นสำคัญของรัฐบาล ก็ช่วยดูแล อย่างน้อยสภาพอากาศต้องดีขึ้น

 

ส่วนกระแสการวัดความนิยมระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกล นั้น นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าสังคมมองกรณีของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไร แต่ส่วนตัวถูกสอนมาจากมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาว่า การโกหกเป็นเรื่องไม่สมควรทำ ถ้าในทางพุทธก็ต้องบอกว่าผิดศีล และเชื่อว่าทุกศาสนาก็กำหนดในลักษณะนี้ด้วย

 

จึงไม่แน่ใจว่าสังคมไทยจะยอมรับได้แค่ไหน เมื่อเห็นนายทักษิณ บางวันก็มีเฝือกดามคอ บางวันก็ไม่มี บางวันก็ถอดเฝือกคอออกให้เห็น สรุปแล้วนายทักษิณเป็นบุคคลที่ป่วยร้ายแรงหรือไม่ หรือป่วยมากกว่านักโทษคดีการเมืองคนอื่นหรือไม่ และต้องยอมรับว่า เราไม่เห็นเอกสารทางการแพทย์ที่จะออกมายืนยันได้ เราจึงสงสัย

 

ขณะการชี้แจงของหน่วยงานราชการเกี่ยวกับอาการป่วยของนายทักษิณ ก็ไม่สามารถทำให้สังคมสิ้นข้อสงสัยได้ พร้อมยกตัวอย่างที่โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาแถลงอาการของนายทักษิณว่า เป็นเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย เช่นเดียวกับอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่มาระบุว่า นายทักษิณต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานาน แต่สุดท้ายนายทักษิณก็ดูแข็งแรงดีในการลงพื้นที่ สามารถนั่งยองคุยกับประชาชนที่มารอรับได้ ดังนั้น สังคมไทยต้องถามตัวเอง ไม่ใช่ถามนายทักษิณว่า เราจะยอมรับได้แค่ไหนที่จะเห็นนักการเมืองพูดมุสา

 

ขณะเดียวกัน ขอเรียกร้องให้นำเอกสารทางการแพทย์มายืนยันอาการป่วย ไม่ต้องไปอ้างว่าเป็นข้อมูลส่วนบุคคล ขอให้นายทักษิณมายืนยันด้วยตัวเอง และอย่ามาบอกว่า นายทักษิณไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองแล้ว เพราะการลงพื้นที่เชียงใหม่ในครั้งนี้คึกคักกว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เสียอีก จึงต้องยอมรับว่า นายทักษิณมีความไม่ธรรมดาอยู่แล้ว พร้อมย้ำสังคมไทยก็ต้องตอบตัวเองว่าจะยอมรับได้แค่ไหน เกี่ยวกับการโกหก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube