fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำจากอ่างเก็บน้ำแม่มอกไหลท่วมพื้นที่เกษตร

Featured Image
น้ำจากอ่างเก็บน้ำแม่มอกไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรที่ จ.สุโขทัยแล้ว เร่งนำกระสอบทรายมาทำคันดินกันน้ำ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากที่ในภาคเหนือมีฝนตกหนักหลายวัน ทำให้อ่างเก็บน้ำแม่มอก อ.เถิน จ.ลำปางล้นสปิลเวย์ เนื่องจากอ่างแม่มอกมีความจุ 110 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่ปัจจุบันปริมาณน้ำเหนืออ่างมีอยู่ 120 ล้านลูกบาศก์เมตรทำให้น้ำล้นสปิลเวย์สูงถึง 84 เซนติเมตร มวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าสู่
อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นจุดแรก ก่อนจะไหลผ่านไปยัง อ.สวรรค อ.ศรีสำโรง

 

ทำให้น้ำจากแม่มอกไหลบ่าเข้าท่วมนาข้าวในหลายอำเภอ ตั้งแต่ อ.ทุ่งเสลี่ยม อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง นาข้าวจมน้ำหลายร้อยไร่ ทำให้เกษตรกร หมู่ 3 และหมู่ 7 ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง ต้องช่วยกันนำกระสอบทรายมาทำคันดินกันน้ำจากแม่มอกที่ไหลมาทางลำน้ำสาขา ไม่ให้ไหลเข้าท่วมพื้นที่นาข้าว นายลำพูน อาจรอด อายุ 54 ปี กล่าวว่า มวลน้ำจากแม่มอกไหลลงลำน้ำสาขาที่คลองตาขาว และกำลังไหลเข้าสู่ พื้นที่ ม.3 และ ม.7 ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง ตนจึงได้ชวนเพื่อนบ้านที่ปลูกข้าวในละแวกดังกล่าวมาช่วยกันกรอกระสอบทรายและทำคันดิน

 

ไม่ให้น้ำไหลทะลักท่วมนาข้าวของพวกตน เนื่องจากตอนนี้ข้าวที่พวกตนปลูกไว้อายุได้ 4 เดือนแล้ว เป็นช่วงเวลาที่ข้าวที่กำลังจะเก็บเกี่ยวผลผลิต ก็หวังใจว่าจะสามารถป้องกันมวลน้ำดังกล่าวได้บ้างอย่างไรก็ตามขณะนี้ ยังมีมวลน้ำจากแม่มอกที่ยังไหลมาอย่างต่อเนื่อง และจะไหลผ่านมาที่ อ.ศรีสำโรงฝั่งตะวันตก ก่อนที่จะไหลผ่านเข้าสู่แก้มลิงทุ่งทะเลหลวง อ.เมืองสุโขทัย ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube