fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” ขึ้นรถยกสูงลุยน้ำ ให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัย

Featured Image
“บิ๊กตู่”ขึ้นรถยกสูงลุยน้ำ ให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัย บอกพวกคุณเดือดร้อน นายกรัฐมนตรีเจ็บกว่า ก่อนพูดใหม่ “รัฐมนตรี” ชาวบ้านตะโกนว่า “ลุงตู่สู้สู้”

 

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ขึ้นรถยกสูง เดินทางมายังหมู่บ้านแดนใหม่ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยโดยได้โบกมือให้กำลังใจกับประชาชนที่ยังคงติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม

 

ซึ่งมีชาวบ้านที่ออกมาขอบคุณนายกรัฐมนตรี ก่อนเดินทาง ไปยังศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย (โรงเรียนเทศบาลทับมา)ซึ่งเป็นศูนย์ศูนย์พักพิง ผู้ประสบภัยเยี่ยมให้กำลังใจพบปะและมอบสิ่งของให้แก่ผู้ประสบภัย รวมถึงเยี่ยมผู้ประสบภัยที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง พร้อมกับ แนะนำการเตรียมพร้อมในการย้ายของกรณีบ้านน้ำท่วม

 

โดยให้จัดลำดับความสำคัญของสิ่งของที่จะนำออกมา ทั้งนี้ ระหว่างพบประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า พวกคุณเดือดร้อน แต่นายกรัฐมนตรีเจ็บกว่าโดยได้นำมือมา ตบ อก ตัวเอง ก่อนจะพูดใหม่ ว่า “รัฐมนตรี”

 

ขณะเดียวกัน ก่อนที่พลเอกประยุทธ์จะเดินทางกลับ ได้ร่วมถ่ายภาพกับผู้ปฏิบัติงานและอาสาสมัคร ซึ่งมีชาวบ้าน ซึ่งเป็นผู้หญิง 2 คนนำพวงมาลัย และดอกไม้มามอบให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ บริเวณหน้าศูนย์พักพิง โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้เอามือ ตี อก ขอบคุณทุกคน

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องความห่วงใยประชาชนได้บอกไปหมดแล้ว ไม่มีอะไรต้องกังวล ขณะนี้กังวลความเดือดร้อนของประชาชนมากกว่าในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและคณะรัฐมนตรี และเมื่อขึ้นรถ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องการความร่วมมือ ก่อนจะกดกระจกลง และชูสามนิ้ว แสดงสัญลักษณ์ไอเลิฟยู โดยมีชาวบ้านตะโกนว่า “ลุงตู่สู้สู้” ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube