fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯอวยพรคนไทยเริ่มปีใหม่เฉลิมฉลองกับครอบครัวอย่างมีสุข

Featured Image

 

 

 

นายกฯ อวยพรคนไทยเริ่มศักราชใหม่ด้วยจิตใจอิ่มเอมด้วยความสุข -เฉลิมฉลองกับครอบครัวอย่างมีความสุข ขอขอบคุณทุกภาคส่วนตั้งใจช่วยกันทำงานเพื่อประชาชน

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวคำปราศรัย เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2567 ผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย คลื่น FM.92.50 MHz และวิทยุเครือข่ายกรมประชาสัมพันธ์ทั่วประเทศ ระบุตอนหนึ่งว่า สวัสดีปีใหม่พุทธศักราช 2567 ประชาชนชาวไทยรักทุกท่าน ในปีพุทธศักราช 2566 ที่ผ่านมาเป็นปีที่ประเทศไทยกำลังอยู่ระหว่างการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และสังคมเตรียมตัวที่จะก้าวเข้าสู่ยุค เพื่อชดเชย 9 ปีที่ประเทศไทยเราสูญเสียโอกาสไปหลากหลายอย่าง ตั้งแต่ก่อนรับตำแหน่ง ผมเห็นใจ และเข้าใจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในหลายเรื่องจึงได้เร่งรัดออกมาตรการต่างๆเพื่อเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ขยายโอกาสกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมาย เพื่อทำให้ประชาชนคนไทยทุกคนมีคุณภาพและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี มีความสุขมากยิ่งขึ้น นี่คือโจทย์สำคัญที่พวกเราทุกคนทั้งข้าราชการ บุคลากร หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนภาคประชาคม และประชาชนทุกคนล้วนหวังที่จะทำให้สำเร็จ พัฒนาประเทศไทยของเราให้เจริญรุ่งเรืองเราเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในหลากหลายส่วน โดยเฉพาะในช่วง 3 เดือน หลังจากที่ผมเข้ารับตำแหน่ง ผมได้เร่งผลักดันนโยบายเร่งด่วนต่างๆออกมา และลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อไปพบไปรับฟังปัญหาความอึดอัดของพี่น้องประชาชนในทุกภาค ไม่ว่าจะไปที่ไหน ผมก็ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นเสมอ และขอบคุณประชาชนทุกคนที่มาต้อนรับ มาให้ความเห็นที่เป็นประโยชน์ และผมจะตั้งใจแก้ปัญหาทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

 

 

 

 

 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า หากถอยมาดูในภาพใหญ่นอกจากนโยบายเร่งด่วนที่ผมกล่าวไปแล้วนั้น ผมก็เร่งดำเนินนโยบายที่จะวางรากฐานระยะกลางและระยะยาว เพื่อสร้างรากฐานให้กับอนาคตที่ดีกว่าให้ลูกหลานของพวกเราทุกคน ก็ขอให้เครดิตทุกภาคส่วนที่มีส่วนช่วยทำนโยบาย ให้เห็นผลได้จริงในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจะเกิดขึ้นไม่ได้หากขาดความช่วยเหลือจากภาคประชาสังคม บุคลากรภาครัฐ ข้าราชการ และภาคเอกชนที่ช่วยกันทำนโยบายให้เห็นผลได้จริง แม้ว่าในบางครั้งงานที่ผมได้เร่งดำเนินการก็เป็นงานที่เพิ่มเติมเข้ามาจากภาระที่ท่านมีอยู่แล้ว และทุกท่านก็ตั้งใจร่วมกันทำงานอย่างหนักเพื่อประชาชน ผมขอเป็นตัวแทนประชาชน ขอขอบคุณทุกท่านที่ทำให้ความเปลี่ยนแปลงทั้งหลายเกิดขึ้นได้จริงในระยะเวลาอันรวดเร็ว ขอบคุณและขอให้ทุกภาคส่วนทุกคนยังคงทำงานอย่างตั้งมั่นดำรงไว้ ซึ่งขวัญและกำลังใจที่ดี ในปีถัดๆไป เพื่อสร้างรอยยิ้มสร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป

 

 

 

 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและอาสาสมัครทุกคนที่ปฏิบัติภารกิจอย่างเข้มแข็ง รวมทั้งดูแลและช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้ชาวไทยผ่านพ้นจากเหตุการณ์ต่างๆตลอดทั้งปีที่ผ่านมา เราจะก้าวสู่ปีพุทธศักราช 2567 ที่นับได้ว่าเป็นปีแห่งความก้าวหน้าอย่างแท้จริง ด้วยพลังกาย พลังใจที่เปี่ยมไปด้วยความหวัง ความสุขเป็นก้าวของความสำเร็จ และความมั่นคงในชีวิตของชาวไทยทุกคน ผมขอให้ทุกคนเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยจิตใจที่อิ่มเอมไปด้วยความสุข ความสดชื่นและช่วงเวลาอันมีค่านี้ เฉลิมฉลองกับครอบครัวญาติมิตร อย่างอบอุ่นและมีความสุข รวมทั้งขอส่งความปรารถนาดีมายังประชาชนชาวไทยทุกคนและขอส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองปีพุทธศักราช 2567

 

 

 

 

 

เนื่องในศุภวารดิถีขึ้นปีใหม่ปีพุทธศักราช 2567 ผมขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยทุกคน ร่วมกันตั้งจิตอธิษฐานอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจแห่งสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโปรดอภิบาลบันดาลประทานพรให้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้า ฯพระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ทรงพระเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย ทรงพระเกษมสำราญ มีพระราชประสงค์จำนงสิ่งใด ขอจงสัมฤทธิ์ดั่งพระราชหฤทัยปรารถนา สถิตเป็นมิ่งขวัญร่มเกล้าแก่ปวงพสกนิกรชาวไทยตราบกาลนาน สวัสดีปีใหม่ 2567

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube