fbpx
Home
|
ข่าว

ภาคีเครือข่ายกัญชา นำเสนอร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง

Featured Image
ภาคีเครือข่ายกัญชา รวบรวม 1.4 หมื่นรายชื่อ นำเสนอร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ม่าง ภาคประชาชน ต่อสภา

 

 

 

 

 

ภาคีเครือข่ายกัญชา กัญชง ม่าง (ภาคประชาชน) สมาคมสร้างสรรค์เกษตรกรไทย สมาคมม้ง สมาคมพ่อค้าม้ง สมาคมม้งกรุงเทพและเครือข่าย สมาคมศูนย์รวมการศึกษาและวัฒนธรรมชาวไทยภูเขา ประเทศไทย สมาคมผู้ประกอบการสปาไทย มูลนิธิ เฮมพ์ ฟอร์ ไลฟ์ ประเทศไทย วิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกและผู้ผลิตผ้าม่าง เครือข่ายแพทย์แผนไทย บริษัท ผู้ประกอบการ เกษตรกรเจ้าของฟาร์มปลูก และประชาชนผู้เล็งเห็นประโยชน์จากกัญชา กัญชง ม่าง นำโดยนายวิเชียร ศรีสุด ประธานภาคีเครือข่ายกัญชาฯ

 

 

 

 

 

ที่ได้รวบรวมรายชื่อประชาชน 14,000 รายชื่อ นำเสนอร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ม่าง พ.ศ. ….(ภาคประชาชน) ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยเป็นร่างกฎหมายที่ส่งเสริม สนับสนุน การใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ การพาณิชย์ อุตสาหกรรม และการเกษตรกรรม พร้อมทั้งเป็นการควบคุมการนำไปใช้ ไม่ให้เกิดโทษและผลกระทบต่อตนเอง และผู้อื่น อย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

 

ซึ่งทางคณะเชื่อว่า ถ้ากฎหมายฉบับนี้ผ่านไปได้จะทำให้ประเทศไทยเป็นเซ็นเตอร์เกี่ยวกับนวัตกรรม เรื่องสุขภาพผู้ป่วยสามารถจับต้องได้ ในร่างกฎหมายกำหนดไว้ 5 ปี ซึ่งจะทำให้ผู้ปลูกผู้ประกอบการต่อยอดเรียนรู้พัฒนาได้ จึงนำเสนอร่างกฎหมายนี้ที่เห็นว่าเหมาะสมสอดคล้องมีมาตรฐานอ้างอิงในประเทศอันจะนำมาซึ่งประโยชน์ของมวลมนุษยชาติ และคงไว้ซึ่งสิทธิการเข้าถึงกฎหมายตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

 

 

 

 

 

ด้านนายธงชาติ รัตนวิชา ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นร่างกฎหมายดังกล่าว ระบุว่า จะนำรายชื่อที่รวมรายมาไปตรวจสอบตามขั้นตอนก่อนจะเสนอประธานสภาฯ เพื่อบรรจุระเบียบวาระต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube