fbpx
Home
|
ข่าว

กกต.ประกาศผลการเลือกตั้ง จ.สงขลา เขต 6

Featured Image
กกต.ประกาศผลการเลือกตั้ง จ.สงขลา เขต 6 แทนตำแหน่งที่ว่าง ขณะยังไม่รับรองผลการเลือกตั้ง จ.ชุมพร เขต 1

 

 

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจากวันเลือกตั้งวันที่ 16 มกราคม 2565 โดยได้ตรวจสอบผลการเลือกตั้งเบื้องต้น ประกอบความเห็นของผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลาที่เห็นควรประกาศผลการเลือกตั้ง

 

ซึ่ง นางสาวสุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครรับเลือกตั้งหมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้ง ทั้งนี้ การประกาศผลดังกล่าว ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีการกระทำการทุจริตในการเลือกตั้ง หรือการเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม ไม่ว่าจะได้ประกาศผลการเลือกตั้งแล้วหรือไม่ก็ตาม

 

 

และให้ผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส. สงขลา เขต 6 มารับหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง (ส.ส. 6/4) นับแต่วันที่ 25 มกราคมนี้ เป็นต้นไป ที่สำนักงาน กกต.ทั้งนี้ กกต.ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพรเขตเลือกตั้งที่ 1 เนื่องจากมีคำร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ไม่สุจริตและเที่ยงธรรมอยู่ ซึ่งตามกรอบการรับรองผลการเลือกตั้งกกต.จะต้องรับรองภายใน 60 วันนับแต่วันที่เลือกตั้งเสร็จสิ้น หรือนับแต่วันที่ 16 มกราคม 2565 ซึ่งผู้ได้ คะแนนสูงสุดคือนายอิสรพงษ์ มากอำไพ ว่าที่ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube