fbpx
Home
|
ข่าว

สุทินเยี่ยมฝึกยุทธวิธีกองเรือยุทธการ-นย.ชลบุรี

Featured Image

 

 

 

สุทิน’ เยี่ยม การฝึก ยุทธวิธีกองเรือยุทธการ ร่วมกับ การฝึกของ นย. และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง

 

 

 

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ธ.ค.2566 นาย สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ตรวจเยี่ยมการฝึกองค์บุคคลและยุทธวิธีของกองเรือยุทธการ ร่วมกับหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ในพื้นที่อ่าวสัตหีบจังหวัดชลบุรี โดยมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ตลอดจนนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ให้การต้อนรับ

 

 

 

 

โดยในเวลา 09.00 น. รมว.กลาโหม ได้ขึ้นแท่นรับความเคารพบนเรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช โอกาสนี้ เรือหลวงนเรศวร ยิงสลุต จำนวน 19 นัด จากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เชิญรมว.กลาโหม ชมการปฏิบัติงานของ เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช บนห้องศูนย์ยุทธการ และชมการสาธิตการรับส่งสิ่งของในทะเล ก่อนออกเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ซึ่งจัดจากกองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ ไปยังเรือหลวงอ่างทอง เพื่อ รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ฝึก พร้อมทั้งชมการปฏิบัติงานในการเตรียมการปฏิบัติการยุทธสะเทินน้ำสะเทินบก ณ ห้องควบคุมปฏิบัติการยุทธสะเทินน้ำสะเทินบก และเยี่ยมชมยุทโธปกรณ์ รวมถึงการปล่อยยานรบสะเทินน้ำสะเทินบก ออกจาก ดาดฟ้ายานยนต์ของเรือหลวงอ่างทอง

 

 

 

 

ในเวลา 12.30 น. รมว.กลาโหม เดินทางถึง สนามฝึก กองทัพเรือหมายเลข 15 หาดยาว อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อรับชมการสาธิตการฝึกปฏิบัติการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก

 

 

 

 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบนโยบาย และแนวทาง การปฏิบัติงานของกองทัพเรือ ในปีงบประมาณ 2567 โดยในส่วนของงานยุทธการและการฝึกจะมีการปรับปรุงโครงสร้าง ของหน่วยกำลังรบใหม่ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ โดยลดหน่วยเฉพาะกิจที่ซ้ำซ้อนหรือหมดความจำเป็น รวมถึงการพัฒนาศักยภาพของกองทัพเรือทางฝั่งทะเลอันดามัน การประสานงานร่วมกันระหว่างกองทัพเรือ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และสำนักงานประสานภารกิจด้านความมั่นคงกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรกองทัพเรือให้เป็นรูปธรรม และในส่วนของการฝึกกองทัพเรือ ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมรบและการบูรณาการ ของหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือ นั้น จะดำเนินการอย่างจริงจัง

 

 

 

 

 

สำหรับการฝึกในครั้งนี้ เพื่อทดสอบความพร้อมยุทโธปกรณ์ของ รวมทั้งการสร้างองค์ความรู้ แก่กำลังพลของกองเรือยุทธการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง โดยมีการประกอบกำลังเป็นหมวดเรือเฉพาะกิจปฏิบัติการยุทธสะเทินน้ำสะเทินบกและสนับสนุน
ประกอบด้วย หมวดเรือเฉพาะกิจโจมตีและคุ้มกัน ( เรือหลวงรัตนโกสินทร์ เรือหลวงหัวหิน เรือหลวงกันตัง) หมู่เรือลำเลียง ( เรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงสุรินทร์ เรือหลวงมันใน เรือหลวงทองแก้ว) หน่วยกำลังส่วนล่วงหน้า ( ชุดปฏิบัติการพิเศษ เรือ ปฏิบัติการความเร็วสูง เรือยาง) กำลังรบยกพลขึ้นบก
( ยาบรบสะเทินน้ำสะเทินบกแบบ AAV 8 คัน ยานรบสะเทินน้ำสะเทินบก แบบ VN-16 3 คัน ยานเกราะล้อยางแบบ BTR 2 คัน) และอากาศยานจากกองการบินทหารเรืออีกจำนวนหนึ่ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube