fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“บี-แก้มบุ๋ม” ควงคู่เปิดใจ เป็นแม่สื่อจนได้แต่งงาน

Featured Image
“บี-แก้มบุ๋ม” ควงคู่เปิดใจ เป็นแม่สื่อจนได้แต่งงาน เตรียมนัดหนุ่มนอกวงการ โปรไฟล์เริ่ด ให้ “แจ็คกี้” แล้ว

 

พระแม่ “บี มาติกา” วันนี้ขอควงน้องสาว “แก้มบุ๋ม ปรียาดา” คอนเฟิร์มความปัง เป็นแม่สื่อจนได้แต่งงานกัน  พร้อมอัปเดตงานแต่งงานของแก้มบุ๋ม และชุดแต่งงานที่แรก จะอลังการสมฐานะว่าที่สะใภ้หมื่นล้านหรือเปล่า? รวมทั้งถูกแซะหลังหวานใจ “พี่พีท” เปย์เพชร 29 กะรัต อัปเดต บี มาติกา ที่ใช้เงินปั๊มลูกกว่า 8 หลัก ผ่านรายการคุยแซ่บshow โดยมี พีเค ปิยะวัฒน์ และ เบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

 

ทำไมเป็นพระแม่บี?

บี : เป็นพระแม่สื่อรักให้กับหลายๆ คู่ เลยมีเพจนึงตั้งว่าพระแม่บี มาติกาขึ้นมา ทุกวันนี้หนูยังงงๆ อยู่เลยว่า อ้าว ทุกวันนี้เป็นพระแม่แล้วเหรอ

 

แก้มบุ๋ม : รับคนทำเหรียญมั้ยคะ (หัวเราะ)

ล่าสุดหาหนุ่มให้แจ็คกี้?

บี : เอาเป็นว่าน้องแจ็คกี้มาหาที่บ้าน มีรุ่นพี่ที่สนิทกันบอกว่าหาตัวจบให้แจ็คกี้หน่อย (หัวเราะ) ตอนนี้กำลังทำรีเสิร์ชหนุ่มๆ ให้แจ็คกี้อยู่ เดี๋ยวรอแจ็คกี้ว่างจะนัดหนุ่มคนนึงให้เป็นคนนอกวงการค่ะ

 

แก้มบุ๋ม : หนูรู้แล้วด้วย โปรไฟล์ดีด้วย ก็ให้เขาไปเจอกันก่อน

 

บี : เดี๋ยวเอาไว้เป็นความลับก่อน ถ้าเวิร์กเดี๋ยวมาเล่าให้ฟังค่ะ ถ้าไม่เวิร์กก็หาใหม่ให้น้องค่ะ

 

คู่แก้มบุ๋มกับพีท ประสบความสำเร็จและกำลังจะได้แต่งงานกันจริงๆ รู้สึกยังไงบ้าง?

บี : เหมือนแม่ภูมิใจในตัวลูกค่ะ (หัวเราะ) รู้สึกปลื้มใจและดีใจ เราฟูมฟักมา ไม่ใช่แค่น้องแก้มบุ๋ม ฟูมฟักคุณพีทด้วย เรารู้จักกันมานาน ตั้งแต่มหาวิทยาลัย พีทมันหน้าตาน่าแกล้ง ตัวเล็กๆ น่ารัก เขานั่งอยู่ข้างหน้าหนูตอนนั้นยังไม่รู้จักกัน หนูก็ไปสะกิดเธอๆ เธอชื่ออะไร อีก 5 นาทีก็สะกิดใหม่ เธอๆ เธอทำงานอะไร เธอๆ สอนการบ้านฉันหน่อยสิ สมัยเรียน เราเป็นเด็กหลังห้อง เขาก็มาเป็นหลังห้องกับเรา แต่ปกติเขาเป็นเด็กเนิร์ดค่ะ

อะไรในตัวพีท ที่คิดว่าน่าจะเหมาะกับน้องสาวเรา?

บี : หนึ่งเลยคือพีทเป็นคนไม่ทานเหล้า ไม่แฮงก์เอ้าต์ ทำแต่งานแล้วกลับบ้านอย่างเดียว ซึ่งตรงกับแก้มบุ๋มที่ชอบผู้ชายทำงาน ไม่กินเหล้า ไม่แฮงก์เอ้าต์

 

แก้มบุ๋ม : ชอบ แต่ไม่เคยได้แบบนั้นเลย

 

บี : พี่ก็เลยส่งให้ซะเลย (หัวเราะ) ก็เห็นชีวิตน้องว่าผ่านร้อนผ่านหนาวมา เลยลองส่งคนนี้ให้ แต่ตอนส่งไปไม่ได้บอกนะคะว่าพีทเป็นใครมาจากไหน ทำงานอะไร แค่บอกให้เขาลองคุยกันดู แต่ไม่รู้ว่าหนูจะสูงกว่าเขาหรือเปล่า แซวๆ แค่นี้

 

แก้มบุ๋ม :   ความสูงไม่เป็นปัญหา ในระดับดีค่ะ

 

ตอนเจอครั้งแรก?

แก้มบุ๋ม : ลังเลว่าจะเอาไงดี จะไปรอดมั้ยน้า เขาดูเรียบร๊อยเรียบร้อย ดูน่าแกล้งจริงๆ เราไม่ชอบคนเรียบร้อย ชอบคนแบดๆ แต่ความชอบก็คือความชอบ ชีวิตจริงก็คือชีวิตจริง (หัวเราะถูกใจ)

พอได้เจอกัน ปรึกษามั้ยเรื่องแฟน?

บี :   ช่วงแรกๆ พี่พีทปรึกษาบ้าง เป็นช่วงปรับตัวเข้าหากัน ก็มีมาบ่นบ้าง เราก็บอกว่าให้ใจเย็นๆ เป็นช่วงปรับตัวเข้าหากัน แล้วน้องก็ยังเด็กอยู่ เราต้องปรับตัวเข้าหาน้องด้วย ไม่ใช่ให้น้องปรับตัวเข้าหาเราอย่างเดียว อย่าเพิ่งท้อ

 

แก้มบุ๋มปรึกษาบีมั้ย?

แก้มบุ๋ม : ไม่ได้ปรึกษาเลย หนูรู้จักพี่บีตั้งแต่เด็กๆ แต่พี่พีทสนิทในช่วงอายุตอนนี้ รู้เลยว่าเขาไปปรึกษาเรื่องอะไร ดื้อ เอาแต่ใจ ไม่ฟัง แต่ตอนนี้หนูเปลี่ยนหมดเลยนะคะ พี่พีทเหมือนเดิมทุกอย่าง หนูมีสติมากขึ้น ไม่เอาแต่ใจ เพราะพีพีทเอาแต่ใจมากกว่า

 

ตอนสองครอบครัวมาเจอกัน บีก็อยู่ด้วย?

บี : ไม่ได้อยู่ด้วยค่ะ แต่เขาโทรมาว่าให้ไปเป็นคนกลางให้หน่อย บีก็บอกว่าเธอ ฉันอายุเท่านี้จะไปเป็นคนกลางให้สองครอบครัวเธอได้ยังไง ไม่เป็นไร ฉันอยากให้มา เพราะกลัวจะมีบรรยากาศเกร็งๆ ก็เลยบอกว่าไม่มีทางเกร็งเด็ดขาด คุณแม่เธอกับน้องแก้มบุ๋มคุยเก่งทั้งสองคน ไม่มีทางเป็นแบบนี้

 

วันนั้นเป็นไง?

แก้มบุ๋ม : แม่หนูเรียบร้อยมาก ผิดหูผิดตา แม่ทำตัวเป็นคนเรียบร้อยท่านนึง แต่วันนั้นก็ไม่มีเดตแอร์อะไรนะ พอแม่พี่พีทพูดๆ แม่หนูก็พูดๆ ก็คือจบ เขาคุยกันสองคน พ่อกับลูกก็นั่งกินข้าว (หัวเราะ)

อัปเดตงานแต่งวันที่ 19?

แก้มบุ๋ม : ใช่ รอบที่แล้วหนูบอก 12 หนูจำผิด จริงๆ 19 พ.ค. ปี 67 ค่ะ เพิ่งเคาะสถานที่ เพิ่งคุยกับออแกไนซ์ ยังไม่มีการทำอะไรเพิ่มเติม จัดที่แคมปินสกี้ค่ะ

 

สินสอดก็ไม่เบา?

แก้มบุ๋ม : หนูก็อยากรู้เหมือนกัน

 

บี :   สินสอดขออุบเป็นความลับไว้ก่อนนะคะ แต่มีมาปรึกษาพูดคุยกัน แต่รับรองว่าให้สมน้ำสมเนื้อแน่นอนค่ะ

 

แก้มบุ๋ม : หนูไม่ได้คิดอะไรเพิ่มเติมเลยค่ะ คิดแค่ว่าเริ่มต้นปีหน้าหนูจะลดน้ำหนักแค่นั้นเอง คิดว่างานไม่น่าอลังการอะไรมาก

 

บี : ก็จัดแจงชุดให้น้องแล้ว ว่าสไตล์แบบไหนดี ให้น้องไปลองชุดแต่งงานด้วย เพราะบีเปิดเช่าชุดแต่งงานด้วย

 

อยากมีกี่ชุด?

แก้มบุ๋ม : ต้องมีกี่ชุดคะ (ถามทุกคนว่ามีกี่ชุด) ถ้าคนอื่นมี 3 หนูก็มี 3 ถ้าคนอื่นมี 4 หนูมี 4 เอาอะไรก็ได้ไม่รุงรัง ง่ายๆ เรียบๆ ถ้าเกาะอกขอปิดแขน และพุงไม่เยอะมาก ถึงจะลดน้ำหนัก แต่ไม่ได้หมายความว่าพุงหมาน้อยจะหาย

 

บี : เจ้าสาวคำว่าเรียบๆ ง่ายๆ ไม่มีอยู่จริง รอใกล้ๆ วันก่อน เพราะงานแต่งหนูก็ขอเรียบๆ ง่ายๆ เหมือนกัน ถึงเวลาก็ชุดใหญ่อยู่

 

แก้มบุ๋ม : ถ้าหนูบอกขอปักทั้งตัว ทันมั้ยคะ

 

บี : ยังไงก็ทัน

ว่าที่เจ้าบ่าวน้อยใจเรื่องอะไร?

แก้มบุ๋ม : หนูทำงานเยอะเกินไปค่ะ เขาน้อยใจ อันนี้เราทะเลาะใหญ่โต คบมา 4-5 ปีไม่เคยทะเลาะเลย อันนี้ทะเลาะหนักมาก เขาบอกว่าหนูรักเขาน้อย ปกติคนจะแต่งงาน จะรู้สึกว่าเรารักกันมากขึ้น แต่หนูบอกว่าหนูรักพี่พีทเหมือนเดิมนะ เขาบอกว่าไม่จริง หนูต้องรักเขามากกว่านี้  

 

อยากบอกอะไรพีท?

แก้มบุ๋ม : อยากบอกว่าหนูก็รักพี่พีทมากค่ะ (ทำเสียงเล็กเสียงน้อย) พูดอย่างนี้เขาไม่เชื่อค่ะ (หัวเราะ) รักอยู่แล้ว มันจะอะไรนักหนา เราเริ่มแก่แล้ว เราตัดสินใจจะอยู่กับเขาแล้ว เขาจะบอกว่าทำไมเราไม่อ้อนเขาเลย ทำไมไม่ยิ้มให้เขา ทำไมไม่สนใจเขาเลย

 

มีปัญหาเรื่องความรัก พีทมาปรึกษาเรามั้ย?

บี :   ปรึกษาค่ะ ส่วนใหญ่ก็คุยกันอยู่แล้ว ก็บอกว่าเดี๋ยวก็ปรับจูนกันไป อีกหน่อยจะแต่งงานกันแล้ว แต่จริงๆ ยังงงอยู่นะ ปกติพี่พีททำงานเยอะมาก ไม่ได้มองภาพเขาขี้อ้อน ไมโครเวฟอะไรขนาดนี้ พีทไม่ได้นึกถึงเรื่องการแต่งงาน อนาคตครอบครัวต้องมีลูกด้วยกันนะ แต่พอมาเจอแก้มบุ๋ม พีทคิดทุกอย่างเป็นสเต็ปหมดเลย

 

ของขวัญล่าสุด เพชร 29 กะรัต พีเคแต่งโยเกิร์ต 4 กะรัต ก็ล้านกว่าๆ ?

แก้มบุ๋ม : มันเป็นเม็ดเล็กๆ รวมๆ กัน ให้ได้ 29 กะรัต ถ้าถามจริงๆ หนูไม่รู้ราคา น่าจะรถอัลพาร์ดอย่างที่หนูเคยบอกไว้ หนูไม่ได้ถามมูลค่าเขาว่ายังไง

 

ได้ของขวัญเป็นเพชร ส่วนตัวเองก็ซื้อรถ ซื้อบ้านเป็นของตัวเอง?

แก้มบุ๋ม : ใช่ค่ะ ถามว่าหนูเหนื่อยมั้ย เหนื่อยมากค่ะ ปีนี้ซื้อรถ ตอนแรกซื้อมือสองก่อนคันนึง เพราะไม่อยากใช้เงินเยอะ แต่สักพักไหนๆ ฉันก็มีรถคันเดียว ก็เลยเปลี่ยนแล้วกัน ก็เลยซื้อเพิ่มคันนึง ปรากฏว่าบ้านมันรกมาก พ่อแม่ไม่มีทางเดิน ก็เลยซื้อบ้านในหมู่บ้านอีกหลังนึง และรีโนเวตใหม่หมดเลย ไหนๆ ไปธนาคาร ก็ปิดคอนโดอีกห้องนึงแล้วกัน ปีนี้กะว่าจะปิดคอนโดเพิ่มอีกห้องนึง

แต่ทำงานหนักจริงๆ นะ ขายของพูดทั้งวัน เห็นเขาขายของทุกวันๆ ก็ยังโดนแซะ อิจฉาชีวิตน้องเสียงแจ๋น วาสนาผู้ใด๋ มีค่านิยมอยากได้ผัวรวยผัวเปย์อย่างเดียว ซัดไปว่าอะไรนะ?

แก้มบุ๋ม : หนูบอกว่าเก่งนะคะ สู่รู้เรื่องคนอื่นแก่ง แล้วเอาข้อความข้างหน้าของเขา ที่เขาบอกว่าเรื่องชาวบ้านคืองานของเขาเอามาใส่ แล้วก็บอกว่าพี่เหมาะไปเขียนนิยาย มันดูเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต น่าจะรุ่ง หนูจะได้ติดตาม

 

เมื่อก่อนบีก็โดน?

บี : มีบ้างค่ะ เหมือนบอกว่าตกถังข้าวสารบ้าง จริงๆ เราก็อยากพูดว่าเราทำงานตั้งแต่เด็ก หนูทำงานตั้งแต่ 9 ขวบนะคะ  ทุกวันนี้ที่หนูแต่งงาน หนูยังไลฟ์ขายของบ้าง ยังทำงานธุรกิจให้เรามีรายได้เป็นของตัวเอง เราก็ภูมิใจที่ได้เลี้ยงครอบครัวเรามากกว่า

 

อยากบอกอะไรกับคนแซะ?

บี : ถ้าเอาตามหลักบีไม่เคยอ่านคอมเมนต์ ไม่ได้สนใจว่าคนอื่นจะคิดกับเรายังไง บีคิดแค่ว่าให้คนรอบตัวเรา เพื่อนที่อยู่ใกล้ตัวเราเข้าใจเราก็พอ อยากแซะก็เป็นความคิดของท่านนะคะ ถ้าท่านคิดลบก็ได้ลบกลับไปค่ะ

 

แก้มบุ๋ม : นี่คือนางเอกตอบ อย่าให้เห็น เพราะถ้าเห็นเมื่อไหร่จะฟาดกลับไม่เว้น หนูจะแชร์ และรถทัวร์หนูต้องไปลงเท่านั้น  หนูไม่ยอมค่ะ ทำไมต้องยอมล่ะคะ

 

บีแต่งงานได้ 4 ปี?

บี : ใช่ค่ะ วันนี้ครบรอบวันแต่งงาน 14 ธ.ค. คู่หนูเป็นคู่เรื่อยๆ อยู่แล้ว ก็ยังเหมือนเดิมค่ะ มีอุปสรรค มีอะไร หันไปก็มีเขาอยู่ข้างๆ พี่เขาน่ารักจะคอยซัปพอร์ตตลอด ไม่ว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่ คนรอบข้างขอความช่วยเหลือ พี่เขาก็ให้ความช่วยเหลือคนรอบข้างด้วย ไม่ใช่แค่ตัวเราอย่างเดียว

 

มีปัญหาที่ทำให้เครียด เรื่องอะไร?

บี : หลังแต่งงาน บีอยากมีลูกเลย เราก็ไปตรวจ ทีนี้เราเป็นรังไข่เสื่อม มีลูกยาก บีก็พยายาม อย่างลูกบี 2 ขวบแล้ว พยายามทำอิ๊กซี่เป็น 10 รอบเหมือนกันค่ะ หมดเยอะค่ะ ไม่ได้เจ็บขนาดนั้นค่ะ แต่อยู่ที่อารมณ์มากกว่า เวลาเราฉีดฮอร์โมนเข้าไป ก็มีอารมณ์ดาวน์บ้าง ไม่เข้าใจบ้าง มีอารมณ์ผู้หญิงอยู่ดีๆ ก็นั่งร้องไห้คนเดียวในที่มืดๆ ก็ขอบคุณสามีที่เข้าใจและคอยอยู่ข้างๆ เราตลอด ก็อยากให้กำลังใจทุกคน ถ้ามีปัญหาก็ให้รีบปรึกษาแพทย์ และให้กำลังใจ ให้คิดว่ายังไงวันนึงลูกเราต้องมา ซึ่งเขาก็มาจริงๆ  

คนที่สองจะมีอีกมั้ย?

บี : พยายามอยู่ค่ะ จริงๆ บีอยากมีลูก 4 คนค่ะ เพราะเป็นคนชอบเด็กด้วย ชอบความเจี้ยวจ้าว ทางคุณย่าเขาก็อยากมีหลายคนเหมือนกัน

 

แก้มบุ๋มจะมีลูกมั้ย?

แก้มบุ๋ม : ต้องมีสิคะ หนูอยากมีลูก 4 คน แต่พี่พีทไมให้หรอก ตอนแรกเขาให้คนเดียว แต่หนูต่อรองได้ 2 คนแล้ว ค่อยๆ ต่อเป็น 3 แล้วตามด้วย 4

 

บี : ถ้าลูกน้องแก้มบุ๋มเป็นผู้หญิง เดี๋ยวจะให้ลูกชายไปจีบซะหน่อย จองค่ะ แต่ตอนนี้ไปจองน้องยูจิน ลูกน้องเจนนี่ค่ะ ไปถ่ายรายการเขาน่ารัก จะถอดแหวนไปสวมให้เขาก่อน ความคิดของเรา อยากเลี้ยงลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่หวง ให้ลูกพาสาวๆ มาที่บ้านได้ ไม่เป็นอะไร แต่พอถึงตอนนั้นจริงๆ พี่พีเคมาถามหนูใหม่นะคะ (หัวเราะ)

 

เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น โทรมาในรายการ?

บี : จองไว้แล้วนะคะ

 

เจนนี่ : ถ้าพี่บี มาติกา มาจอง ปฏิเสธยากอยู่ค่ะ บ้านอยู่ใกล้กันด้วย แห่ขันหมากมาก็จะได้รวดเร็ว (หัวเราะ) หนูขอมัดจำไว้เลยได้มั้ยคะ กลัวเขาเปลี่ยนใจค่ะ  

 

บี : เดี๋ยวรอโตแล้วมาป๊ะกันอีกทีเด้อ

ลูกคนที่สองพยายามอยู่?

บี : ใช่ค่ะ ควบคู่กันไปกับวิทยาศาสตร์ จริงๆ บีเลือดจางด้วย เราก็กลัว แต่ถ้าใส่หลายคนได้ก็อยากค่ะ

 

แก้มบุ๋มเก็บไข่แล้ว?

แก้มบุ๋ม : เก็บแล้ว 8 ฟองค่ะ

 

ไม่คิดทำเอง?

แก้มบุ๋ม : ไม่ค่ะ หนูไม่คิดเลย หนูวิทยาศาสตร์เท่านั้นค่ะ ไม่ให้โอกาสใครทั้งนั้น (หัวเราะ) หนูทำวิทยาศาสตร์อย่างเดียว (หัวเราะ)

 

ตอนแรกบอกไม่อยากมีลูก แต่ถ้าแต่งงานจะมีลูกเลย?

แก้มบุ๋ม : มังกรไงคะ ถ้ามีก็จะวางแผนให้เขาเพอร์เฟกต์ที่สุด ถ้าไม่มีก็ไม่มีเลย ถ้ามีก็ต้องวางแผนว่าเขาควรเป็นแบบนี้ๆ ไม่น่าเชื่อเลยมีความคิดอะไรแบบนี้

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ย้อนหลัง 

https://youtu.be/UGvd-6Shz8M?si=mIT8tZhKqzjLH1iL

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube