fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” อภิปรายงบฯ ยันไม่สามารถรับหลักการได้

Featured Image
“ชลน่าน” เปิดอภิปรายงบฯ ยันมติพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่สามารถรับหลักการได้ ถือเป็นการทำลายประเทศ

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านพรรคเพื่อไทยในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ว่า งบประมาณปีนี้3.185 ล้านล้านบาทเป็นเรื่องสำคัญ มติพรรคร่วมฝ่ายค้านออกมาชัดเจน

 

ภายหลังจากได้ศึกษารายละเอียดของงบประมาณ ว่าไม่สามารถที่จะรับหลักการได้เพราะหากรับหลักการไปจะถือเป็นการทำลายประเทศ

 

ขณะนี้ประเทศไม่ได้อยู่ในภาวะปกติ แต่อยู่ในภาวะวิกฤต แต่รัฐบาลกลับรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือขาดการบริหาร ขาดการวางแผนจึงเป็นเหตุให้ประเทศขณะนี้อยู่ในภาวะที่เรียกว่ารายได้หดรายจ่ายแพงหนี้สินขยายตัว

 

เหตุผลที่ฝ่ายค้านจะไม่รับงบประมาณ คือรัฐบาลหมดสภาพ นายกรัฐมนตรีหาเงินไม่เป็นใช้ก็ไม่เป็นแล้วจะปล่อยให้บริหารงบประมาณได้อย่างไร ไม่เคยเห็นภาพการเข้าอกเข้าใจประชาชนหรือเพื่อนมนุษย์

 

เมื่อเปรียบเทียบกับว่าที่ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ที่เข้าใจประชาชนทุกอย่าง นอกจากนี้ ยังก่อมหาวิกฤตประชาชนรายได้ทรุดรายจ่ายพุ่งและหนี้สินเพิ่ม ประชาชนจนประเทศเจ๊งอีกทั้ง

 

พลเอกประยุทธ์ยังสร้างมรดกหนี้ไว้ให้เช่นหนี้สาธารณะ หนี้ครัวเรือน หนี้เสีย(NPL) คนจนเพิ่ม คนตกงานพุ่ง มาตรการซอฟโลนล้มเหลวเอกชนแห่ปิดกิจการ

 

ถ้าปล่อยให้นายกรัฐมนตรีเอานำงบรอบนี้มาบริหารประเทศเท่ากับทำร้ายประชาชน นายกรัฐมนตรีคือกองปัญหาของประเทศวิธีการแก้ไขแรกสุดคือเปลี่ยนผู้นำที่เชื่อว่าจะพาประเทศให้พ้นจากวิกฤตได้

 

งบประมาณก้อนนี้สามารถบ่งชี้ว่าสามารถเปลี่ยนได้ ถ้าส.ส.ทุกคนเห็นตรงกันไม่รับหลักการ ก็เปลี่ยนผู้นำได้

ขณะเดียวกันชี้ว่าการจัดทำงบประมาณปี 2566 ยังจัดในรูปแบบที่ไม่แยแสต่อสถานการณ์ประเทศโดยจัดไม่ตอบโจทย์ไม่ทันสถานการณ์และส่อไปในทางทุจริตซึ่งเป็นการจัดงบฯที่ประชาชนสิ้นหวัง

 

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าหากพรรคเพื่อไทยได้จัดงบประมาณฉบับพรรคเพื่อไทยจะสามารถพาประเทศออกจากวิกฤติได้ มั่นใจสามารถสร้างความหวังและเป็นอนาคตของประเทศได้ แต่ไม่อาจรับหลักการร่างพระราชบัญญัติ

 

งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ที่จัดโดยนายกรัฐมนตรีที่ชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย้ำรัฐบาลไม่ต้องไปแก้ไขในชั้นกรรมาธิการแต่ให้ตีตกไปเนื่องจาก ไม่ได้เกิดประโยชน์

 

ไม่สามารถแก้วิกฤตและปัญหาของประเทศได้ก่อนทิ้งท้ายว่าหากฉบับนี้ไม่ผ่านวาระรับหลักการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะถือเป็นคนที่คืนความสุขให้ประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube