fbpx
Home
|
ข่าว

พิธามั่นใจรอดคดีหุ้นสื่อ-เชื่อแก้ระเบียบราชทัณฑ์ไม่เกี่ยวเอื้อ

Featured Image

 

 

 

“พิธา” มั่นใจไม่ผิดถือครองหุ้นสื่อ ยันมีหลักฐานชัดเจน พร้อมไปศาลฟังคำพิพากษาด้วยตัวเอง ขณะเชื่อ แก้ระเบียบราชทัณฑ์ไม่เกี่ยวเอื้อ “ทักษิณ” แต่กังวลส่อเอื้อกลุ่มคนมีสถานะ

 

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่สัปดาห์หน้าศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาคดี ถูกกล่าวหาถือครองหุ้นสื่อในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ว่า ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วโดยวันนี้จะดูรายละเอียดสุดท้ายในถ้อยแถลงที่เป็นลายลักษณ์อักษรและพร้อมที่จะขึ้นให้การไต่สวนพยานทั้งในเรื่องของหลักฐานที่เป็นหลักฐานส่วนตัว ในส่วนของผู้จัดการมรดกก็ดี และหลักฐานว่าไอทีวีไม่ได้เป็นสื่อต่อไปแล้ว ไม่ว่าจะมองเรื่องของรายได้ เรื่องของไลน์เส้นที่ต้องขอในการทำสื่อจากกสทช. ซึ่งตรงนี้กสทช.ตอบกลับมาชัดเจนว่าไม่มีไลน์เส้นทำสื่อของ itv

 

 

 

 

 

 

ดังนั้นตรงนี้ก็พร้อมที่จะขึ้นบัลลังก์ในการให้ปากคำในฝั่งของตนและมั่นใจ 100% ว่าจะไม่ผิด ทั้งนี้แนวเรื่องของการเป็นผู้จัดการมรดกมีหลักฐานที่ไม่เคยเปิดที่ไหนก็จะใช้ส่วนนี้จะอธิบายต่อสาธารณะ

 

 

 

 

 

 

ส่วนคดี นโยบายแก้ไขมาตรา 112 ของพรรคก้าวไกล ที่อาจเข้าข่ายล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขนั้น นายพิธา กล่าวว่าเอกสารก็เสร็จเรียบร้อยทั้ง 2 ส่วนแล้ว โดยจะตรวจสอบและยื่นให้ศาลในเร็ววันนี้ และพร้อมที่จะได้รับการตรวจสอบทั้งวันที่ 20 และ 25 ธ.ค. และซึ่งตนจะเดินทางไปศาลเพื่อฟังคำวินิจฉัย ด้วยตัวเอง

 

 

 

 

นอกจากนี้ นายพิธา ยังกล่าวถึง ระเบียบกรมราชทัณฑ์ใหม่อาจจะเกิดการเอื้อให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกส่งตัวออกมาคุมขังนอกเรือนจำหรือไม่ว่า ในภาพกว้างต้องลงในรายละเอียด ตนเข้าใจว่ากระบวนการความคิดแบบนี้มีตั้งแต่ปี 2563 และที่ฟังจากประธานกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องก็มีความคิดในเรื่องนี้ล่วงหน้า คงจะไม่มีใครรู้ว่านายทักษิณจะกลับมาเมื่อไหร่คงต้องให้ความยุติธรรมกัน แต่มีข้อกังวลคือ สถานที่ที่จะนำมาคุมขังนอกเรือนจำ เป็นการตัดสินใจที่รวมศูนย์อยู่ที่คณะกรรมการ ผู้ต้องขังเองไม่สามารถร้องขอได้ สิ่งที่เกิดขึ้นคือจะต้องอยู่ในพื้นที่ที่อนุญาตเช่นบ้าน โรงงาน รวมถึงสถานที่ราชการที่กำหนดไว้ จึงทำให้เกิดข้อกังวลว่าจะเอื้อให้กับผู้ที่มีฐานะในระดับหนึ่งในการเข้าถึงสิทธิ์ดังกล่าว

 

 

 

 

นายพิธากล่าวว่า ตนตั้งข้อสังเกต 3 ข้อคือ
1.มีแนวคิดระเบียบนี้คิดตั้งแต่ปี2563 ตามที่สภาได้เสนอมาในปี2560หรือไม่

2.เรื่องของสถานที่ ที่ ผู้ต้องขังหรือครอบครัวไม่สามารถร้องขอได้ เนื่องจากเป็นดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ เกรงว่าจะมีการใช้อำนาจที่ไม่ถูกต้อง

และ 3.เป็นเรื่องของความเหลื่อมล้ำ ที่จะต้องมีระบบสถานที่เอื้ออำนวย ทำให้คนที่ออกมาได้ต้องเป็นคนที่มีฐานะในระดับหนึ่ง จึงเกรงว่าจะไม่มีความเท่าเทียมกัน ซึ่งตนไม่ด่วนสรุปว่าเป็นเรื่องของการใช้อภิสิทธิ์ แต่เป็น การตั้งข้อสังเกตจากข่าวไม่ใช่ความเห็นส่วนตัว

 

 

 

 

 

ส่วนนายทักษิณอยู่ชั้น 14 หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ตามข่าวเรื่องนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube