fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” โวคะแนนนิยม “บิ๊กตู่-รทสช.” ดีวันดีคืน

Featured Image
“ธนกร” โวคะแนนนิยม “บิ๊กตู่-รทสช.”ดีวันดีคืน ไม่ลงส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีผลกระทบ แซะเพื่อไทย ต้องอธิบายสิ่งที่ตัวเองเคยพูดไว้ให้ได้ แคนดิเดตนายกฯไม่ลงสมัคร

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อว่า ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย ยืนยันมาโดยตลอดว่า นายกฯ ต้องมาจาก ส.ส. แต่วันนี้ กลับมาบอกว่า แคนดิเดตนายกฯ ไม่ต้องเป็น ส.ส. ดังนั้นพรรคเพื่อไทยต้องอธิบายสิ่งที่ตัวเองเคยพูดไว้ ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยบอกว่าจะลงหรือไม่ลง แต่วันนี้ตัดสินใจไม่ลง ถามว่ามีผลกระทบต่อพรรคหรือไม่ ยืนยันว่าไม่กระทบ เพราะแคนดิเดตนายกฯ มีความใกล้ชิดและยึดโยงกับประชาชนอยู่แล้ว

 

 

การที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ลงบัญชีรายชื่ออันดับ 1 ของพรรค ไม่มีปัญหาอะไรโดยพล.อ.ประยุทธ์ คือ รวมไทยสร้างชาติ เป็นสมาชิกพรรค เป็นประธานกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์พรรค เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค และจะขึ้นเวทีปราศรัยเป็นผู้นำ หาเสียงด้วยตัวเอง ตนคิดว่าไม่เห็นจะต้องลง ส.ส. ซึ่งตอบคำถามได้อยู่แล้ว ทั้งนี้ ยืนยัน ไม่ได้กลัวแพ้หรือสะท้อนความไม่มั่นใจ และการเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส. เชื่อว่า สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ตัวชี้วัดว่า ประชาชนจะเลือกหรือไม่ สิ่งที่เป็นตัวชี้วัด คือ ผลงานที่ท่านทำ

 

 

 

ส่วนแนวทางการรณรงค์หาเสียงจะมีการขึ้นรถเเห่หลังได้หมายเลขผู้สมัครและจัดปราศรัยใหญ่ที่ กทม.ในวันที่ 7 เม.ย. พร้อมกันนี้ จะมีตารางหาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ กับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคในการเดินสายตามต่างจังหวัดออกมาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ยังคงทำหน้าที่นายกฯ สลับกับการหาเสียงช่วยพรรคด้วยเพื่อไม่ให้เกิดช่องว่างในการทำงานให้ประชาชน

 

ขณะเดียวกัน นายธนกร ระบุว่า ขณะนี้ คะแนนนิยมในตัว พล.อ.ประยุทธ์และพรรครวมไทยสร้างชาติดีวันดีคืน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ จนคาดว่า จะได้ ส.ส.เข้าสภาฯ ไม่ต่ำ80-90 ที่นั่ง จากระบบเขต และบัญชีรายชื่อของพรรคอีกประมาณ 20 ที่นั่ง ที่พูดมาไม่ได้พูดลอยๆ แต่มีการประเมินจากโพลที่เชื่อถือได้ บวกกับฟังเสียงประชาชนในพื้นที่ที่ต่างชื่นชอบในตัว พล.อ.ประยุทธ์ และนโยบายของพรรค ที่ทำได้จริง อ้างอิงข้อมูลจาก 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในไทยให้ดีขึ้นกว่าเดิมในหลายมิติทั้งโครงสร้างพื้นฐาน

 

 

พัฒนาแหล่งน้ำ กระตุ้นการท่องเที่ยว ยกระดับสินค้าเกษตร ส่วนนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นนโยบายโดดเด่นถูกใจประชาชน มีผู้ใช้สิทธิจำนวน 14.6 ล้านคน ซึ่งเราจะมาสานต่อให้เป็นบัตรสวัสดิการพลัส เพิ่มเงินเป็น 1,000 บาท พร้อมทั้งเรื่องการปล่อยกู้ฉุกเฉิน 10,000 บาท เบี้ยผู้สูงอายุ 1,000 บาท ค่าตอบแทนอสม.2000 บาท กองทุนฉุกเฉินประชาชน 30,000 ล้านบาท เพื่อช่วยประชาชนที่ลำบากลดเงื่อนไขการปล่อยกู้ เหล่านี้ประชาชนต่างตอบรับและมองเห็นภาพว่ามีความเป็นไปได้จริงๆ ไม่ขายฝัน “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube