fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อบจ.พิจิตรเร่งต้านโควิดติดเชื้อแล้ว 4 ราย

Featured Image
นายก อบจ.พิจิตร เร่งต้านโควิดติดเชื้อแล้ว 4 ราย กักกันกลุ่มเสี่ยง 44 คน หวั่นแนวโน้มเพิ่มขึ้น

คืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ระลอก 3 เดือนเมษายน ในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมแล้ว 4 ราย จากการสอบสวนโรคพบผู้สัมผัสใกล้ชิดเข้ากลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 44 ราย ซึ่งทั้งหมดนี้ ส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่นและนักศึกษา ซึ่งถูกนำตัวมาเข้าสถานกักกัน 14 วัน

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร ได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยอุปกรณ์และน้ำยาฆ่าเชื้อออกฉีดพ่นให้กับสถานที่ราชการตามที่ร้องขอมา โดยเฉพาะในสำนักงานสรรพากรจังหวัดพิจิตร รวมถึง ในที่ว่าการอำเภอสากเหล็กและสถานีขนส่งผู้โดยสารสากเหล็ก -ที่ว่าการอำเภอวังทรายพูน – ที่ว่าการอำเภอทับคล้อ ซึ่งจะพยายามตระเวนฉีดพ่นในที่ว่าการอำเภอต่างๆ ให้ครบทั้ง 12 อำเภอ เนื่องจากเป็นสถานที่ให้บริการประชาชน

จากนั้นได้นำสิ่งของซึ่งประกอบด้วย น้ำดื่ม-เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ-หน้ากากอนามัยและสิ่งของอีกหลายรายการไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าดูแลสถานกักกันกลุ่มเสี่ยงโควิด-19  รับฟังรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่าขณะนี้มีผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงจำนวน 44 ราย ในห้องพัก 28 ห้อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่นและกลุ่มนักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยจากสถานที่ต่างๆ ที่เข้ามาขอรับการกักกันเพื่อรอดูอาการโดยเข้าพักในห้องพักที่เป็นห้องแอร์ เป็นห้องพักมาตรฐานที่อำนวยความสะดวกให้อย่างพร้อมสรรพ ซึ่งรีสอร์ทแห่งนี้มีห้องพัก 70 ห้อง ซึ่งยังคงมีห้องว่างอีก 42 ห้อง ที่จะสามารถรองรับผู้ถูกกักกันกลุ่มเสี่ยง ได้รวมประมาณ 100 ราย ซึ่งถ้าหากเกินกว่านี้ก็คงต้องใช้โรงพยาบาลสนามที่ อบจ.พิจิตร จัดเตรียมอาคารและอุปกรณ์ไว้ที่บริเวณอุทยานบัวบึงสีไฟ ซึ่งก็จะรองรับได้อีกประมาณ 45 คน

ขณะนี้มีผู้ป่วยในเขตพื้นที่ จ.พิษณุโลก ลำดับที่ 42 และ 43 ปรากฏว่ามีไทม์ไลน์ระบุว่าเข้ามาทำธุระและใช้บริการกินสุกี้ MK ในห้างแฮปปี้พลาซ่าและใช้บริการคลินิกแพทย์ในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร รวมถึงไปขอเข้ารับการผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ซึ่งมีผู้เสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดอีก 3 ราย คือ พ่อ-ย่า-ยาย ซึ่ง รพ.โพทะเล Swab หาเชื้อไปเมื่อวันที่ 14 เม.ย. 64 ซึ่งขณะนี้กำลังรอผล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube