fbpx
Home
|
ข่าว

“ก้าวไกล” ปัดเดินเกมทำสภาล่ม ต้องตรวจสอบ สส.ฝั่งรบ.

Featured Image
“ก้าวไกล”ปัดเดินเกมทำสภาล่ม ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบ สส.ฝั่งรัฐบาล ย้อนเกล็ดเพื่อไทย เคยอ้างหน้าที่รักษาองค์ประชุมเป็นของรัฐบาลแล้ววันนี้ใครมาเป็น

 

 

 

 

 

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงปัญหาสภาล่มระหว่างการลงมติรับหลักการร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ฉบับแก้ไข เมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.66) ว่า ต้องดูคำชี้แจงของพรรคเพื่อไทยในอดีต ที่เคยพูดเอาไว้ว่าองค์ประชุมเป็นหน้าที่ของรัฐบาล แล้ววันนี้ใครเป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ องค์ประชุมไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาลแล้วหรือ ส่วนฝ่ายค้านมีเจตนาที่ทำหน้าที่ตรวจสอบว่า สส. ของพรรครัฐบาลมาทำหน้าที่ในจำนวนเท่าไหร่ครบองค์ประชุมหรือไม่ ซึ่งวันแรกของการเปิดประชุม หากเปรียบวันแรกการเปิดเทอมนี่ก็คือวันแรกที่นักเรียนจะต้องมาเรียนครบแต่พบว่ากลับมาไม่ถึง 250 คนหรือไม่ถึงกึ่งหนึ่งแปลว่าอะไร

 

 

 

ทั้งนี้ เราไม่ได้ตั้งใจจะให้ล่ม ตั้งใจว่าหากเสียงของรัฐบาลถึง 250 ก็ตั้งใจว่าจะเติม แต่เราต้องจ่ายให้ประชาชนได้ตรวจสอบว่า สส.ของรัฐบาลสุดท้ายมากันครบหรือไม่ เพื่อให้ประชาชนได้เห็นว่าการทำงานของรัฐบาลที่อยากจะเข้ามาเป็น สส. กันนักหนาสุดท้ายอยู่ทำหน้าที่หรือไม่” นายรังสิมันต์กล่าว

 

 

 

ส่วนจะส่งผลกระทบที่เสียหายต่อภาพลักษณ์ของสภาฯ หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ทุกคนเห็นอยู่แล้ว ทุกคนเห็นหมดว่าเกิดอะไรขึ้น และฝ่ายค้านต้องการปกป้องภาพลักษณ์ แต่ก็ต้องยอมรับความเป็นจริงว่า หากเป็นการปกป้องแล้วแต่ไม่ได้นำไปสู่การแก้ไขปัญหาก็ไม่มีประโยชน์ ดังนั้น จึงคิดว่าหากได้เห็นว่ามี สส. บางกลุ่มไม่ได้ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองแล้วจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้เชื่อว่าจะเป็นหนทางที่ดีกว่า

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube