fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ให้ฝ่ายกม.ดูแลสมาชิกถูกดำเนินคดี

Featured Image
“จุรินทร์”มอบฝ่ายกฎหมายพรรคดูแลสมาชิกพรรคถูกดำเนินคดี เร่งขอประกันตัวให้ทุกคนสู้คดีในชั้นอุทธรณ์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่แกนนำกลุ่ม กปปส. ถูกดำเนินคดีเนื่องจากชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2556-2557 ว่า ส่วนตัวขอให้กำลังใจทุกคนที่ถูกดำเนินคดี ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดูแลสมาชิกของพรรคที่ถูกดำเนินคดีอย่างเต็มที่ ซึ่งต้องดำเนินการไปตามกระบวนการของกฎหมาย ส่วนตัวไม่สามารถชี้ได้ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้างและผลที่ตามมาหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร สิ่งสำคัญที่สุดเวลานี้ต้องเร่งขอประกันตัวให้ทุกคนได้ออกมาต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ต่อไป เพราะคดีขณะนี้อยู่ในศาลชั้นต้นเท่านั้น ตอนนี้ต้องทำให้ทุกคนได้รับอิสระภาพก่อน

 

“จุรินทร์” รับยังไม่วางตัว รมต.แทน “ถาวร” ยึดตามขั้นตอนพรรค นายกฯยังไม่ส่งสัญญาณ ไม่กังวลพรรคร่วมเล็งยึดโควตาปชป.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคต้องโทษจำคุก และส่งผลให้พ้นจากตำแหน่งทันทีนั้น พรรคยังไม่ได้วางแนวทางว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรค

ส่วนโควตา จะมอบให้กลุ่ม ส.ส. ภาคใดนั้น ยังไม่ขอตอบในรายละเอียด เพราะพรรคมีกระบวนการพิจารณาอยู่แล้ว โดยการพิจารณาตัวรัฐมนตรีนั้นจะพิจารณาในที่ประชุม ส.ส. ของพรรคและประชุมผู้บริหารพรรค

ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด และยืนยันว่า ไม่กังวลหลังมีกระแสข่าวว่าพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคต้องการขอโควตารัฐมนตรีเพิ่มจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตามหลักการควรจะจัดสรรโควตารัฐมนตรีเท่าเดิม เหมือนตอนที่ขอร่วมรัฐบาลแต่หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรไม่สามารถตอบล่วงหน้าได้ เพราะนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณาเรื่องสัดส่วนของแต่ละพรรค และตนเองไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะตัดสินใจอะไรได้ยกเว้นในส่วนของพรรคเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube