fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม”ยันไม่ปรับครม.ดึงปชป.ร่วมหลัง”เฉลิมชัย”นั่งหน.

Featured Image

 

 

“ภูมิธรรม”ยันไม่มีปรับ ครม.หลัง “เฉลิมชัย” นั่งหัวหน้า ปชป.คนใหม่ มั่นใจ 314 เสียงแน่นปึ๊ก ไม่คิดเอาใครมาเพิ่ม

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ได้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ในส่วนของรัฐบาลจะมีการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่เกี่ยวกันเพราะเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการจัดตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ส่วน ครม.ก็เดินหน้าทำงานไปไม่มีอะไร

 

 

 

 

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยถูกมองว่าอาจจะมีอำนาจต่อรองเพิ่มมากขึ้นนั้น เพราะอาจจะเอาพรรคประชาธิปัตย์มาเสียบแทนพรรคร่วมรัฐบาลอื่นได้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มีหรอกครับ เพราะขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลคุยกันและทำงานร่วมกันดี

 

 

 

 

ส่วนรัฐบาล 314 เสียงแน่นปึกหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า 314 เสียงขณะนี้ทำงานได้อยู่จะเอาใครมาเพิ่มหรือไม่เอาใครมาเพิ่มยังไม่ใช่เรื่องที่เอามาคิด พร้อมยืนยันว่า ยังไม่มีการคิดที่จะปรับ ครม.เร็วๆนี้เพราะขณะนี้ยังไม่รู้รายละเอียดเรื่องต่างๆที่จะเกิดขึ้นเลย ฉะนั้นขอให้ดำเนินการไปตามปกติก่อน เพราะวันนี้ ครม. ก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่และคุยกันรู้เรื่องดีทุกฝ่าย รวมถึงทำงานเต็มที่ทุกฝ่าย

 

 

 

 

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนไม่รู้จะพูดยังไง เพราะยังไม่เคยเจอนายเฉลิมชัยตั้งแต่ตนเข้ามาเป็นรัฐบาล แต่ สส.อาจจะมีการพูดคุยกันบ้าง

 

 

 

 

ส่วนวลีที่บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นพรรคอะไหล่ให้กับรัฐบาลนั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า ต้องไปถามคนพูดว่าเป็นอะไรอย่างไรและตนก็ไม่เข้าใจ ถึงความหมายตรงนี้ พร้อมย้ำว่า วันนี้ไม่ต้องไปคิดเรื่องพวกนี้เพราะเราก็ทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว และความสัมพันธ์ที่ดี เชื่อว่าความร่วมมือพรรครัฐบาลจะทำให้การทำงานเป็นไปได้ด้วยดีและหน่วยงานต่างๆก็ประสานงานกันได้โดยไม่มีปัญหา

 

 

 

 

ส่วนที่มีการมองว่าจะทำให้การผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทยทำได้ง่ายขึ้นเพราะพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆจะไม่กล้าหือนั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า พรรคร่วมรัฐบาลก็ทำงานกันดีอยู่แล้วและสามารถคุยกันได้ทั้งหมดนำเหตุผลและปัญหาของประเทศมาพูดคุยกัน แม้จะมีความเห็นแตกต่างกันมากแต่ก็สามารถหาข้อสรุปได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube