fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คุก6ด.ปรับ2หมื่น”ปรเมศวร์”อธิบดีอัยการฯเมาขับชนคน

Featured Image
ศาลสั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 4 หมื่น “ปรเมศวร์” อธ.อัยการอาญาธนบุรี เมาแล้วขับชนคน รับสารภาพ เหลือ 6 เดือนปรับ 2 หมื่นบาท – รอลงอาญา 2 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดนนทบุรี อ่านคำพิพากษาคดี อ533/2564 ที่พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักงานอาญาธนบุรี เป็นจำเลยในความผิดฐาน ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยคดีนี้นายปรเมศวร์ ให้การรับสารภาพ

โดยศาลพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 สั่ง จำคุก 1 ปี และปรับ 4 หมื่นบาท จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 6 เดือน และปรับ 2 หมื่นบาท ไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน ประกอบกับจำเลยชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้เสียหายจนเป็นที่พอใจ จึงเห็นควรให้โอกาสจำเลยกลับตนเป็นพลเมืองดีโทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี ให้คุมความประพฤติจำเลยไว้ 1 ปี โดยให้จำเลยไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 3 ครั้งกับให้จำเลยทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควรมีกำหนด 24 ชั่วโมง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube