fbpx
Home
|
ข่าว

“วัน อยู่บำรุง” ไม่ทิ้งพื้นที่ร้องขอเชื่อมรถไฟฟ้ามาถ.เอกชัย

Featured Image

 

 

“วัน อยู่บำรุง” ไม่ทิ้งพื้นที่ร้องขอเชื่อมรถไฟฟ้ามาถนนเอกชัย อำนวยความสะดวกชาวฝั่งธน กทม. เร่งขยายสะพานข้ามคลองภาษีเจริญเพชรเกษม 81 ตามที่เคยผลักดันไว้แล้ว ช่วยประชาชนลดปัญหาจราจรติดขัด

 

 

 

 

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.เขตบางบอน หนองแขม เปิดเผยว่า จากสมัยประชุมสภาชุดที่25 ที่ผ่านมา ตนได้อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรไปในหลายวาระในสมัยประชุมที่ผ่านมา พร้อมร้องขอให้กรุงเทพมหานครรวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอให้มีการขยายถนนและขยายสะพานข้ามคลองภาษีเจริญบริเวณซอยเพชรเกษม 81 จากถนนสองเลนเป็น 4 เลน เพื่อแก้ปัญหาจราจร ขณะนี้ทราบว่าทางกรุงเทพมหานครมีนโยบายที่จะขยายสะพานข้ามคลองภาษีเจริญและขยายถนนบริเวณซอยเพชรเกษม 69 ซึ่งจะเริ่มต้นในปี67 ถือเป็นโครงการที่จะก่อประโยชน์ให้กับประชาชนในพื้นที่หนองแขม-บางบอน และสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดได้เป็นอย่างดี

 

 

 

 

นายวัน กล่าวว่า จากปัญหาดังกล่าวและการอภิปรายในสภาล่าสุด สำนักโยธา กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการขยายสะพานข้ามคลองภาษีเจริญเป็นถนน 4 เลน จากเดิมเป็นถนน 2 เลน เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดช่วงคอสะพานทั้งสองฝั่ง ทั้งนี้ปัญหาดังกล่าวมีมานานหลายสิบปี ดังนั้นในฐานะผู้แทนราษฏรจึงได้ผลักดันโครงการดังกล่าวให้เกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่บางบอน-หนองแขมให้มากที่สุด

 

 

 

 

ทั้งนี้แม้ไม่มีตำแหน่ง ส.ส.แต่ก็ไม่เคยหยุดติดตามโครงการที่เคยผลักดันเอาไว้ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังเตรียมหารือกับกระทรวงคมนาคมเพื่อขอขยายเส้นทางเดินรถไฟฟ้าจากถนนเพชรเกษมไปสู่ถนนเอกชัยเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนชาวฝั่งธน รวมทั้งการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจควบคู่กันไป แม้ขณะนี้จะไม่ได้เป็น สส. แต่ไม่เคยทิ้งพื้นที่ ที่ผ่านมาลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน ช่วยบรรเทาทุกข์ให้ประชาชนในพื้นที่รวมทั้งติดตามการพัฒนาพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube