fbpx
Home
|
ข่าว

“ปิติพงศ์” รับเป็นห่วงตั้งรัฐบาลช้า ยิ่งทำงานยาก

Featured Image

 

“ปิติพงศ์” บอกจากใจพรรคเล็กหวังพรรคร่วมมีมติชื่อเดียว ชิงประธานสภา โชว์ความเป็นเอกภาพ รับเป็นห่วงตั้งรัฐบาลช้า ยิ่งทำงานยาก

 

 

นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงประเด็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่มีกระแสข่าวเสนอชื่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธานสภาฯ ว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ปฏิเสธมาตั้งแต่ต้น เพราะให้เกียรติพรรคอันดับ 1 และ 2 ไปตกลงกัน

 

ซึ่งส่วนตัวให้ความเคารพนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา การที่เป็นพรรคเล็กเข้าไปเป็นประธานสภาฯ คงไม่สนุก จึงให้กำลังใจทั้ง 2 พรรคมาตลอด โดยพรรคเล็กหวังว่า ให้เป็นมติของพรรคร่วมรัฐบาล ที่เสนอมาแค่ชื่อเดียว อย่าให้พรรคร่วมเสนอชื่อแข่งกันเอง อีกทั้งอยากเห็นประธานสภาฯ เป็นคนกลาง ไม่ใช่คนของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่ในทางการเมือง ไม่เชื่อว่าจะไม่มีการเสนอชื่อประธานแข่งกัน แม้ว่าเพื่อไทยและก้าวไกลจะตกลงกันได้แล้วก็ตาม ส่วนแผนสำรอง ถือเป็นประเด็นใหม่ จึงพยายามจำกัดวงว่าต้องไม่เกิดขึ้น และไม่ควรเกิดขึ้นอย่างยิ่ง

 

ขณะเดียวกัน หากนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นประธานสภาฯ เชื่อว่า ทุกฝ่ายยอมรับ ทั้ง ส.ส. และ สว. เพราะมีประสบการณ์ ไว้วางใจได้ว่า มีความเป็นกลาง แต่ก็ห่วง เพราะในสภาฯ มี ส.ส. ที่อายุต่างกันมาก มีที่มาต่างกัน การทำงานคงไม่ง่ายและคงเหนื่อยมาก

 

นอกจากนี้ มีข้อกังวลถึงการทำงานในปัจจุบัน ยังล่าช้า ไทม์ไลน์ของการจัดตั้งรัฐบาลยืดออกไปอีก โดยเฉพาะในเดือนกันยายน มีทั้งเรื่องงบ ประมาณแผ่นดิน การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ หากรัฐบาลยังไม่สามารถจัดตั้งได้ จะเริ่มทำงานยาก เพราะงบประมาณ ไม่สามารถทำใหม่ได้ ต้องใช้งบเดิม

 

แล้วนโยบายที่ไปหาเสียงกับประชาชน จะทำอย่างไร หากยังไม่ได้เป็นรัฐบาล อีกทั้งการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีอาจลากยาวไป พร้อมยอมรับว่า แรงกดดันตอนนี้ อยู่ที่ประชาชน เพราะอยากได้รัฐบาลเข้ามาทำงาน ตอนนี้ ทำงานบนความหวังของคน หากทำไม่ได้คนจะไม่ยอมรับ ไม่เชื่อมั่น ดังนั้น ตำแหน่งการเมืองไม่สำคัญเท่าประชาชน จึงอยากให้การเมืองมีเอกภาพ พร้อมอยากให้ ส.ส.ฝั่งตรงข้าม ร่วมโหวตเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube