fbpx
Home
|
ข่าว

“สรวงศ์” มั่นใจพท.เหนียวแน่นกว่าเดิม-ปัดปีหน้ามีนายกฯหญิง

Featured Image

 

 

 

“สรวงศ์” มั่นใจ เพื่อไทยจะเหนียวแน่นกว่าเดิม ยันไม่มีเสียงสะท้อน อยากให้ นายกฯรับสาย ส.ส. ปัดปีหน้ามีการเปลี่ยนแปลงมีนายกฯหญิง

 

 

 

 

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงภาพรวมการสัมมนาเพื่อไทยว่า จากที่มีการแบ่งกลุ่มเพื่อทำกิจกรรม 10 กลุ่ม ได้พูดคุยถึงอนาคตของพรรคเพื่อไทย หลายคนพูดไปในแนวทางเดียวกัน อยากที่จะกลับมายึดโยงใจของประชาชนเป็นอันดับ 1 เหมือนเดิม และหลายคนได้สะท้อนช่องทางที่จะไปถึงประชาชน รวมถึงการลดช่องว่างที่ประชาชนจะสะท้อนปัญหามายัง สส.

 

 

 

 

ส่วนช่องห่างระหว่างประชาชนถึง สส. กับ สส. ถึงรัฐมนตรี สิ่งไหนมีมากกว่ากันนั้น นายสรวงศ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาผู้สมัคร และ สส. ของพรรคลงพื้นที่มาโดยตลอด รวมถึงได้สะท้อนปัญหาไปยังรัฐบาล ผ่านการประชุม สส.พรรค บางเรื่องได้รับการแก้ไข แต่บางเรื่องอาจติดขัดเรื่องงบประมาณปี 67 เพราะยังไม่ผ่านสภาผู้แทนราษฎร พร้อมยืนยัน ว่า หลังจากการสัมมนา พรรคเพื่อไทยกับรัฐบาลจะแน่นกว่าเดิม แต่อย่างที่เห็นเจนเนอเรชั่นในพรรคเพื่อไทยมีความแตกต่างมาก ซึ่งการสัมมนาก็ทำให้ทุกคนรู้จักกันดีมากขึ้น

 

 

 

 

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมีหัวหน้าพรรคที่เป็นผู้หญิง และเรามีหน้าที่ผลักดันแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยให้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะเป็นใคร ที่เราจะผลักดันในการเลือกตั้งครั้งหน้า แต่เรามีหัวหน้าพรรคที่เป็นผู้หญิง ก็พร้อมและตัวหัวหน้าพรรคเอง ก็พร้อมเช่นกัน

 

 

 

 

 

สำหรับเสียงสะท้อนที่บอกว่า อยากให้นายกรัฐมนตรีรับสายโทรศัพท์ สส. นั้น นายสรวงศ์ ระบุว่า “ไม่มี” แต่ทุกรัฐบาลก็คงมีเหตุการณ์ลักษณะนี้ เพราะมีหน้าที่ความรับผิดชอบเยอะ การที่จะติดต่อสื่อสารกันอาจจะลำบากมากขึ้น ซึ่งเท่าที่ได้พูดคุยกับรัฐมนตรีหลายคน เวลาที่ สส. โทรศัพท์มาแล้ว ไม่ได้รับ ก็จะมีการโทรศัพท์กลับไป ส่วน สส.เอง ก็สามารถพูดคุยปัญหาโดยตรงกับนายกรัฐมนตรีได้ และเป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำ ที่อยากให้ สส. ได้มีโอกาสสะท้อน เพื่อเป็นการลดช่องห่างระหว่างการทำงานของ สส. กับรัฐบาลให้น้อยลง ทั้งนี้ มั่นใจว่ารัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและพรรคเพื่อไทยโดยการนำของนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค สามารถที่จะเชื่อมต่อกันได้อย่างแนบชิด

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการพยากรณ์ว่าปีหน้าจะมีการปรับเปลี่ยนทางการเมือง นายกฯ หญิงคนต่อไปจะมาในปีหน้าหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า คงยังไม่ถึงขนาดนั้น เพราะนายเศรษฐา ทำงานเร็ว มีความตั้งใจในการทำงาน อีกทั้งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอยากมุ่งเน้นเรื่องการทำงานกับพรรค เพราะอยากให้พรรคกลับมาแข็งแกร่งเหมือนเดิม ไม่ได้เน้นเรื่องการทำงานฝ่ายบริหาร

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube