fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ยัน ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุรถร่วมตกข้างทางอยู่ที่ 14 ราย

Featured Image
“หมอชลน่าน” ยืนยัน ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถร่วมตกข้างทางยังอยู่ที่ 14 ราย อาการสาหัส 2 รายอยู่ไอซียู ขอให้ความเชื่อมั่น รพ.ในจังหวัด มีศักยภาพเพียงพอ

 

 

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวถึงกรณีการเกิดอุบัติเหตุรถโดยสารร่วมเอกชนเสียหลักชนต้นไม้จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายรายที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั้นว่า จากการตรวจสอบล่าสุด ยืนยันว่า จำนวนผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 14 ราย ขณะที่บาดเจ็บมี 31 ราย โดยแยกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทับสะแก และโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลประจวบฯ มี 2 รายที่ต้องรักษาตัวในห้องไอซียู มี 1 ราย มีลมและเลือดในช่องปอด อีกรายบาดเจ็บจากอาการม้ามแตกซึ่งได้รับการผ่าตัดแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ต้องเฝ้าติดตามอาการใกล้ชิด สำหรับร่างผู้เสียชีวิตนั้น ยังอยู่ที่โรงพยาบาล 12 ราย อีก 2 ราย ญาติรับไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

 

 

 

 

 

สำหรับมาตรการรองรับผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ นายแพทย์ชลน่าน ระบุว่า กระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญเรื่องนี้ เน้นหนักการดูแลรักษา และการประเมินสภาพผู้ป่วย แบ่งแยกตามระดับความรุนแรง จะเห็นได้จากการประเมินละส่งต่อไปตามโรงพยาบาล และตอนนี้ผู้บาดเจ็บทั้งหมดยังรักษาตัวอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แสดงให้เห็นว่ามีขีดความสามารถที่สามารถรองรับได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube