fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ประชาชนหลายจังหวัด ทยอยฉีดวัคซีนโควิด-19

Featured Image
ชัยนาท ออกรณรงค์เคาะประตูบ้านสร้างความรู้ความเข้าใจในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน

วันนี้ 24 พ.ค. 64 ที่บริเวณหมู่ที่ 5 ตำบลชัยนาท อ.เมืองชัยนาท นายภาณุมาศ มากบุญ ปลัดอำเภออาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองชัยนาท ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองชัยนาท พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  และอสม. ในพื้นที่ ร่วมกันรณรงค์ เคาะประตูบ้าน เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ความปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน พร้อมเชิญชวนชาวชัยนาท ร่วมใจไป ฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด-19  โดยประชาชนที่ต้องการรับวัคซีนสามารถแจ้งกับ อสม. หรือ รพ.สต. เพื่อขอลงทะเบียนรับวัคซีนโควิด-19 ในกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค และกลุ่มประชาชนอายุ 18 – 59 ปี ที่ไม่มีโรคเรื้อรัง

โอกาสนี้ กำนันตำบลชัยนาท ได้สื่อสารสร้างการรับรู้การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ผ่านหอกระจายข่าวในหมู่บ้าน  เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจนโยบาย  “วัคซีน วาระแห่งชาติ” กับประชาชนในพื้นที่ และการช่วยเหลือในการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน “หมอพร้อม”  ตลอดจนการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่ ในการลงทะเบียนรับวัคซีนแก่ประชาชน ทั้งนี้เพื่อให้จังหวัดชัยนาท ได้รับวัคซีน ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

ด้าน น.ส.ปวีณา นิลโชติ อสม.ตำบลชัยนาท เปิดเผยว่า ตนเองได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบแล้ว 2 เข็ม โดยฉีดเข็มที่ 2 เมื่อวัน 5 พฤษภาคม 64 ที่ผ่านมา โดยอาการข้างเคียงหลังจากการฉีดแล้ว แค่ขัดหัวไหล่นิดหน่อยนอกจากนี้ยังเชิญชวนพี่น้องประชาชน ลงทะเบียนฉีดวัคซีนกันมาก ๆ เพราะวัคซีนตัวนี้เป็นภูมิคุ้มกันให้กับตัวเรา โดยเฉพาะ 7 กลุ่มโรคขอให้ลงทะเบียนกันมาก ๆ

โคราช เริ่มฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ- 7 โรคเรื้อรังวันแรก คนแห่ต่อคิวฉีดเนืองแน่น ตั้งเป้าให้ได้วันละ 9,000 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์นครราชสีมา ได้มีประชาชนที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง เดินทางมาต่อคิวฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 วันแรกกันอย่างคึกคัก ภายหลังจากที่ ศบค.นครราชสีมา เปิดให้กลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ลงทะเบียนฉีดวัคซีน โดยมีกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่กว่า 800,000 ราย ซึ่งล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนแล้วจำนวน 732,492 ราย โดยแบ่งเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป จำนวน 541,974 ราย และกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง จำนวน 190,518 ราย ซึ่งจะเริ่มฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มนี้ ระหว่างวันที่ 24-31 พฤษภาคม 2564 โดยวันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายนี้ ซึ่งจะใช้สถานที่ 2 แห่งในการฉีด ได้แก่ ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา

ทั้งนี้ สำหรับบรรยากาศที่ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์นครราชสีมา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเดินทางมาต่อคิวรอฉีดวัคซีนกันตั้งแต่เช้า โดยจุดที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา จะฉีดวัคซีนให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ระหว่างวันที่ 24-31 พฤษภาคม 2564 ระหว่างเวลา 09.00-19.00 น. โดยวางแผนการฉีดวัคซีนวัคซีนให้ได้วันละ 3,000 ราย ซึ่งจะมีจุดบริการฉีดวัคซีน ทั้งหมด 30 จุด มีพยาบาลที่ฉีดวัคซีนหมุนเวียน จำนวน 80 คน ภายในบริเวณจะมีการเช็คประวัติ จุดบริการปฐมพยาบาล และจุดพักรอดูอาการ เป็นต้น ส่วนที่เซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ก็จะเริ่มฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มนี้เช่นกัน โดยตั้งเป้าไว้จะฉีดให้ได้วันละ 6,000 คน ซึ่งหากรวมทั้งที่ห้างเดอะมอลล์นครราชสีมา ก็จะฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายได้เฉลี่ยวันละ 9,000 คน และจะกระจายฉีดให้ตามโรงพยาบาลในพื้นที่ทุกอำเภอเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทั้งหมดต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube