fbpx
Home
|
ข่าว

กองทัพไทยจัดกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค.

Featured Image

 

 

 

กองบัญชาการกองทัพไทย จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 ของกองบัญชาการกองทัพไทย

 

 

 

 

กองบัญชาการกองทัพไทย จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 ของกองบัญชาการกองทัพไทย โดยมี พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา หัวหน้าส่วนราชการในกองบัญชาการกองทัพไทย และสมาคมแม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทย เข้าร่วมแสดงความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน ณ กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

การจัดกิจกรรมฯ ในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ โดยมีกิจกรรมที่สำคัญประกอบด้วย พิธีตักบาตรพระสงฆ์และ สามเณร จำนวน 89 รูป พิธีเจริญพระพุทธมนต์ และพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ พร้อมกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และกิจกรรมบริจาคโลหิต

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรบรมนาถบพิตร ที่ทรงอุทิศพระวรกายพระราชหฤทัย บำเพ็ญพระราชกรณียกิจอันยังประโยชน์สุขให้แก่ราษฎรของพระองค์มาโดยตลอด

 

 

 

 

 

 

กองบัญชาการกองทัพไทย ขอน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อข้าราชการทหาร ตำรวจ ซึ่งมีหน้าที่ดูแลความมั่นคงของประเทศชาติ บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน โดยจะน้อมนำพระบรมราโชวาท/พระราชดำรัสที่พระราชทานไว้ในโอกาสต่าง ๆ มาเป็นข้อคิดและเครื่องเตือนใจในการยึดถือปฏิบัติ พร้อมทั้งเผยแพร่ไปสู่ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า เพื่อน้อมนำเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตและระลึกถึงน้ำพระราชหฤทัยที่ทรงห่วงใยทุกข์สุขของชาวไทยทั้งแผ่นดินมาตลอดรัชสมัย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube