fbpx
Home
|
ข่าว

ทร.รับชายคลั่งบนถนนพื้นที่ จ.กระบี่ เป็นพลทหาร-ป่วยจิต

Featured Image

 

โฆษก ทร. ยอมรับ ชายคลุ้มคลั่งบนท้องถนนในพื้นที่ จ.กระบี่ เป็นพลทหารสังกัดกองทัพเรือ มีอาการป่วยจิตเวช ไม่ได้เสพยาจนหลอน ต้นสังกัดเตรียมพิจารณาปลด

 

 

 

 

พลเรือตรี วีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือเปิดเผยว่า ตามที่มีภาพข่าวปรากฏในสื่อ ว่ามีชายแต่งกายในชุดพรางทหารเรือ ท่าทางคล้ายกับคนเมายา ก่อความวุ่นวาย บนท้องถนน ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นพลทหารสังกัดฐานทัพเรือพังงา โดยก่อนหน้าที่จะก่อเหตุ มีอาการป่วยทางจิต มีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายข้าราชการในกองร้อย จึงได้นำเข้าสู่กระบวนรักษา โดยทางครอบครัวได้ติดต่อหน่วยต้นสังกัดเพื่อขอนำไปรักษาตัวต่อเนื่อง

 

 

 

 

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า พลทหารคนดังกล่าว ประจำการที่ กองรักษาความปลอดภัย ฐานทัพเรือพังงา หน่วยต้นสังกัด ได้ตรวจพบว่า มีอาการผิดปกติ จึงได้นำส่งโรงพยาบาลฐานทัพเรือพังงาและวินิจฉัยว่าผู้ป่วยมีอาการทางจิตเวช แต่เนื่องจากโรงพยาบาลของหน่วยไม่มีขีดความสามารถในการรองรับผู้ป่วยทางจิตเวช จึงจะส่งโรงพยาบาลของกองทัพเรือในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือ พื้นที่สัตหีบ ทำการรักษาต่อไป แต่ผู้ปกครองได้ติดต่อต้นสังกัดแจ้งว่า ลูกชายเคยเข้ารับการบำบัดรักษายาเสพติดก่อนเข้าประจำการ จึงขอรับไปรักษาต่อเนื่องที่ สถานพยาบาลในภูมิลำเนา โดยหน่วยต้นสังกัดอนุญาตให้ทำการมาเยี่ยมภูมิลำเนาได้ตามชุดพัก

 

 

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนเป็นข่าวและมีการเผยแพร่กันนั้นเกิดขึ้นเมื่อ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้ป่วยได้มารับใบลาที่หน่วยและเดินทางกลับภูมิลำเนาพร้อมกับผู้ปกครอง ในระหว่างการเดินทางกลับได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งในรถส่วนตัว หลังจากนั้นได้ออกจากรถมาก่อเหตุสร้างความวุ่นวายบนท้องถนน จนกระทั่ง เจ้าหน้าทีตำรวจได้เข้ามาระงับเหตุ และนำไปสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจเป็นเวลา1 คืน จึงได้รับการปล่อยตัว และทางผู้ปกครองได้นำตัวได้นำตัวไปรักษาและบำบัดยาเสพติด ที่ ศูนย์มูลนิธิบำบัดยาเสพติด อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อไป โดยล่าสุดในส่วนของกองรักษาความปลอดภัยฐานทัพเรือพังงาซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดได้ประสานกับบิดามารดาของผู้ป่วยเพื่อที่จะไปเยี่ยมอาการและให้ความช่วยเหลือครอบครัวตามที่หน่วยจะสามารถให้การช่วยเหลือได้ กับทั้งจะได้มีการตั้งคณะกรรมการพิจารณา และขอความเห็นชอบจาก แพทย์ที่ทำการรักษา ตามระเบียบ เพื่อพิจารณาปลดกำลังพลผู้ที่มีอาการป่วยทางจิตเวช เพื่อที่จะสามารถให้การรักษาได้อย่างเต็มที่ต่อไป

 

 

 

 

 

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า จากการที่มีสื่อมวลชนบางสำนัก นำเสนอข่าวว่าผู้ก่อเหตุมีการเสพยาเสพติดในค่ายทหารจนออกมาก่อเหตุ และสร้างความวุ่นวายแก่ประชาชนนั้น เป็นข้อความที่ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวตามข้อเท็จจริง ทั้งนี้ กองทัพเรือ มีมาตรการในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภายในหน่วยทหารอย่างเข้มงวด โดยผู้บัญชาการทหารเรือได้มีการกวดขันและเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานของกองทัพเรือดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจัง รวมถึงการให้การดูแลเอาใจใส่ทหารกองประจำการซึ่งถือว่าเป็นน้องเล็กคนสุดท้องของกองทัพเรือให้เหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube