fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาฯเพื่อไทย ฟันธง รัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอม

Featured Image
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ฟันธง รัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอม ปัดตอบ เรื่องนายกฯ สำรอง พร้อมยื่นยัติไม่ไว้ใจ รัฐบาล

 

 

ที่โรงเรียนสูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างทีมวีไอพีและผู้นำชุมชน ถึงสถานการณ์ทางการเมืองว่า พรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคจะได้ ส.ส.เกิน 250 คนขึ้นไป เพราะหากเกินกึ่งหนึ่งแล้วก็ถือว่าเป็นความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลได้

 

ยังไม่รวมกับพรรคการเมืองอื่นที่มีอุดมการณ์เดียวกันที่จะเข้ามาร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น เรื่องนี้พรรคยังไม่ได้กำหนด ถ้าจะพูดตอนนี้ยังถือว่าเร็วเกินไป แต่หากมีการยุบสภา จะทราบทันทีว่าใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในส่วนกรณีหากนายกรัฐมนตรี ไม่ได้รับการไว้วางใจ เรื่องการจัดหานายกรัฐมนตรีสำรองนั้น เรื่องนี้ได้มีการหารือกันบ้าง หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นว่าจะต้องรับมืออย่างไร ยอมรับมีการพูดคุยกันอยู่เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

 

นายประเสริฐฯ กล่าวอีกว่า ประเด็นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น มีประเด็นหลักๆ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการทุจริตต่อหน้าที่และทำให้ทางภาครัฐเสียหาย เรื่องของการไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ตามมาตรา 157 การที่รัฐบาลได้เคยประกาศนโยบายไปแล้วแถลงนโยบายต่อรัฐสภาไปแล้ว ปรากฏว่าที่ผ่านมานโยบายหลายอย่างไม่สามารถทำได้ ถือว่าเป็นการหลอกลวงประชาชน ทั้งนี้ภายหลังจากพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ ได้ผ่านการพิจารณาจากการรัฐสภาในวาระ 3 แล้ว จะยื่นเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจทันที

 

ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมแล้ว เรื่องข้าวของแพงถือว่าเป็นเรื่องที่รัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปล่อยให้น้ำมันดีเซล ซึ่งเป็นน้ำมันหลักทางภาคอุตสาหกรรมมีราคาสูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนเป็นวงกว้าง ซึ่งการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้มีวิธีอื่นที่สามารถแก้ไขได้ แต่รัฐบาลปล่อยให้ราคาน้ำมัน ราคาสินค้า ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบหนัก อย่างไรก็ตามตนเองเชื่อมันว่ารัฐบาลชุดนี้จะอยู่ไม่ครบเทอม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube