fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” เปิดงานธงฟ้าเชียงรายช่วยลดภาระปชช.

Featured Image

 

 

 

“ภูมิธรรม” เปิด งานธงฟ้าเชียงราย ยกทัพสินค้าอุปโภคบริโภค ราคา ประหยัดจำหน่ายประชาชน เล็งจัดเป็นของขวัญปีใหม่ต่อเนื่อง

 

 

 

 

ที่ลานหลังเทศบาลตำบลเมืองพาน จ.เชียงราย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่าได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ดำเนินนโยบายรัฐบาลในการ “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” ในส่วนของการลดรายจ่ายได้จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด ระหว่างวันที่ 24–26 พฤศจิกายน 2566 ที่ ตลาดล้านเมือง อ.เมือง จ.เชียงราย และลานหลัง เทศบาลตําบลเมืองพาน จ.เชียงราย ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ห้างสรรพสินค้า ห้างท้องถิ่น ผู้ประกอบการ SMEs OTOP วิสาหกิจชุมชน รวมทั้งกลุ่มเกษตรกร นําสินค้าอุปโภคบริโภค มาจําหน่าย 10 หมวด กว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60% อาทิ บะหมี่กึ่งสําเร็จรูป ปลากระป๋อง ซอสปรุงรส น้ำยาซักผ้า ของใช้ประจําวัน เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงสินค้าชุมชนและสินค้าเกษตร เป็นต้น

 

 

 

 

ทั้งนี้ ยังได้จัดงาน พาณิชย์ปิ้งย่าง @เจียงฮาย ระหว่างวันที่ 25–26 พฤศจิกายน 2566 ที่ ตลาดล้านเมือง อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อรณรงค์การบริโภคสินค้าประมงและปศุสัตว์ เป็นการส่งเสริมเกษตรกรในด้านการตลาด นําสินค้าและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ปลากะพง สุกร และโคเนื้อ ที่มีคุณภาพมาจําหน่ายตรงให้กับผู้บริโภคในโซนปิ้งย่าง กว่า 20 รายการ เพื่อเพิ่มช่องทางการจําหน่ายให้กับเกษตรกร และช่วยให้ประชาชนได้บริโภคสินค้าคุณภาพจากเกษตรกร ภายในงานมีสินค้าไฮไลต์ และสินค้าผลไม้ จากกลุ่มเกษตรกรในราคาพิเศษ อาทิ ไข่ไก่เบอร์ 2-3 แผงละ 95 บาท น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 23 บาท น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 38 บาท ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ (5 กก.) ถุงละ 150 บาท หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 120 บาท ไก่น่องติดสะโพก กิโลกรัมละ 60 บาท ส้ม กิโลกรัมละ 25 บาท และสับปะรด กิโลกรัมละ 15 บาท รวมทั้งจําหน่ายอาหารปรุงสําเร็จจากสินค้าประมงและปศุสัตว์ สำหรับสินค้าไฮไลท์ ได้แก่ ปลากะพงทอดน้ำปลา กุ้งถัง หมูหม่าล่า และเบอร์เกอร์เนื้อ

 

 

 

 

 

“กระทรวงพาณิชย์มุ่งมั่นให้ประชาชนจับจ่ายใช้สอยซื้อของในราคาถูก เพราะท่านเผชิญกับปัญหาความยากลำบาก เศรษฐกิจไม่ได้ดีเท่าที่ควร ตนกับกระทรวงพาณิชย์พยายามลดรายจ่ายให้ท่าน เปิดร้านธงฟ้าให้เข้าถึงพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด เพื่อแก้ไขปัญหาและตนได้กำชับไว้ว่าเมื่อพี่น้องประชาชนทมาถึงต้องได้รับความพึงพอใจ สัญญาว่าในปีหน้ากระทรวงพาณิชย์จะปรับปรุงและรับมือกับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นให้ดีขึ้น ดึงความร่วมมือของทุกฝ่ายในห่วงโซ่ หาจุดที่พอดีให้กับทุกฝ่าย”

 

 

 

 

ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ได้ดําเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสําคัญกับการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส โดยในอนาคตจะมีการขยายพื้นที่และขยายเวลาออกไปยังจังหวัดอื่นๆ และในช่วงปลายปีนี้จะมีการจัดงานมหกรรมธงฟ้า ที่เมืองทองธานี เพื่อเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้กับประชาชน ซึ่งได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าในราคาประหยัด และเป็นการเปิดพื้นที่สำหรับสินค้าไทย ให้คนไทยซื้อเพื่อเป็นของขวัญ ถือเป็นความร่วมมือของทุกฝ่าย ในการช่วยเหลือประชาชน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube