fbpx
Home
|
ข่าว

สอบสวนกลาง จับสาวผลิตแบงก์ดอลลาร์ปลอม

Featured Image

 

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ สาวผลิตแบงก์ดอลลาร์ปลอม พร้อมยึดของกลางเพียบ

 

 

 

 

วันนี้ (23 พ.ย. 66) ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผบก.ป. พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงศ์ ผกก.2บก.ป. ร่วมแถลง ผลการจับกุมสาวผลิตแบงก์ดอลลาร์ปลอมพร้อมตรวจยึดของกลางขณะผลิตแบงก์ปลอม

 

 

 

 

พ.ต.อ.เอนก กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนางสาวพลอยพัชชา (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปีผู้ต้องหาสองหมายจับคือหนึ่งหมายจับศาลแขวงนนทบุรีที่ 908/2566 ในข้อหาร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอมและร่วมกันฉ้อโกง สองหมายจับ ศาลแขวงสมุทรปราการที่ 1989 / 2566 ในข้อหาฉ้อโกงโดยจับได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขตบางกอกน้อยกรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

โดยคนร้ายมีพฤติการณ์หลบหนีจากหมายจับทั้งสองหมายจับเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนจนพบว่าเจ้าตัวมาเปิดโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตบางกอกน้อยก่อนนำกำลังเข้าจับกุมภายในห้องพักของโรงแรมโดยระหว่างการเข้าจับกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้ต้องหาตามหมายจับคนดังกล่าวอยู่ภายในห้องพักแล้วยังได้ตรวจพบธนบัตร?ดอลลาร์ปลอมที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการผลิตพร้อมอุปกรณ์อยู่ในห้องพัก โดยยึดของกลางได้แก่ธนบัตรดอลลาร์ที่ผลิตแล้วชนิด 100 เหรียญจำนวน 763 ฉบับ, ตู้เซฟจำนวนสองตู้, MacBook จำนวนหนึ่งเครื่อง, โทรศัพท์มือถือจำนวนสองเครื่อง, อุปกรณ์การผลิตธนบัตรปลอมหลายรายการจากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนต่อไป

 

 

 

 

จากคำให้การเบื้องต้นนางสาวพลอยพัชชาให้การว่าได้อุปกรณ์การผลิตแบงค์ดอลลาร์ดังกล่าวมาจากกลุ่มชายผิวสีในราคาประมาณ 300,000 บาท โดยกลุ่มชายผิวสีได้สาธิตการผลิตให้ดู โดยได้นำกระดาษเขีนวและดำขนาดเท่าธนบัตรมาผสมกับสารเคมีในอ่างน้ำภายในโรงแรม จากนั้นรอให้แห้งและนำไปผสมกับสารเคมีผงขาวต่อ ซึ่งตนได้มีการนัดหมายให้ชาวผิวสีดำเนินการในครั้งต่อไปอีกครั้ง แต่ตนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกจับกุมเสียก่อน

 

 

 

 

ด่านตำรวจสอบสวนกลางจะดำเนินการส่งธนบัตรที่ตรวจพบไปให้เจ้าหน้าที่หน่วย Secret service ประจำประเทศไทยตรวจสอบธนบัตรดังกล่าวและทางเจ้าหน้าที่จัดเร่งติดตามตัวกลุ่มชายผิวสีที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube