fbpx
Home
|
ข่าว

ป.ป.ส.อายัดทรัพย์ ‘สว.อุปกิต’ กว่า 285 ล้าน

Featured Image
ป.ป.ส.อายัดทรัพย์ ‘สว.อุปกิต’ เงิน 28 บัญชี-ที่ดินมูลค่า 285 ล้าน เผยเจอเงินในต่างประเทศอีก 600 ล้าน เร่งประสาน อสส. ดำเนินการขั้นตอนยึดอายัด

 

 

วันนี้ ( 22 พ.ย.66 ) พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวถึงความคืบหน้าการยึดอายัดทรัพย์สินของนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ว่า ได้ออกคำสั่งอายัดทรัพย์ไปเมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ดังนี้ อายัดบัญชีธนาคาร 28 บัญชี เป็นเงิน 3,000,000 บาท และวานนี้ (22 พ.ย.) อายัดที่ดิน จำนวน 29 แปลง มูลค่า 282 ล้านบาท และต้องทยอยอายัดอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าเราจะมีการสืบทรัพย์ว่า ทรัพย์สินรายการอื่นๆ อยู่ที่ใดบ้าง หากเป็นรถยนต์หรูจะต้องหาตัวรถให้เจอถึงจะดำเนินการได้

 

 

 

หลังจากนี้จะมีการเปิดปฏิบัติการอีกครั้งหนึ่ง สำหรับการสืบทรัพย์สินที่เหลือว่าอยู่ที่ไหน และทรัพย์สินเหล่านั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร หากย้อนไปเมื่อวันที่ 25 ต.ค.65 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ในขณะนั้น ได้ออกคำสั่งอายัดทรัพย์สิน โดยอายัดเป็นเงินสดของ สว.อุปกิต ไว้แล้ว จำนวน 200,000 บาท

 

 

 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพบว่ายังมีทรัพย์สินที่เป็นเงินมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ที่ถูกถ่ายโอนไปยังต่างประเทศ จากนี้เราจะขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยการทำหนังสือส่งไปยังอัยการสูงสุดเพื่อประสานกองความร่วมมือระหว่างประเทศ ดำเนินการยึดอายัด

 

 

 

พร้อมให้ความมั่นใจว่า ป.ป.ส. ยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายการทรัพย์สินอื่นๆ เพิ่มเติม และจะออกคำสั่งยึดและอายัดต่อไป เพราะเราจะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า ทรัพย์สินรายการใดบ้างที่มาจากการกระทำความผิดในเรื่องยาเสพติด หรือทรัพย์สินนั้นมาจากการประกอบอาชีพสุจริตจริงๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube