fbpx
Home
|
ข่าว

“แพทองธาร” ลุยอุตรดิตถ์-น่านดูท่องเที่ยว-สินค้าชุมชน

Featured Image
“แพทองธาร”ลุยอุตรดิตถ์-น่าน ดูแหล่งท่องเที่ยว-สินค้าชุมชน พร้อมอุดหนุนผ้าทอจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ด้านประชาชนร่วมให้กำลังใจต่อเนื่อง

 

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและ สส.น่าน พรรคเพื่อไทย, นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย, น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อและรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและนายทะเบียนพรรคเพื่อไทย และ ส.สอุตรดิตถ์พรรคเพื่อไทย เดินทางมายังบริเวณโป๊ะข้ามฟากอุตรดิตถ์-น่าน ซึ่งเป็นจุดที่สามารถนำรถยนต์ส่วนบุคคล

 

 

 

 

ลงแพข้ามฟากจาก อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ มายังอีกฝั่ง ที่บ้านปากนาย อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน ภายในระยะเวลาเพียง 20-30 นาที ซึ่งย่นระยะการเดินทางจากจังหวัดอุตรดิตถ์ไปยังจังหวัดน่าน และเป็นจุดที่ยังคงมีทัศนียภาพทางธรรมชาติที่สวยงาม เนื่องจากบริเวณดังกล่าว ล้อมรอบไปด้วยหุบเขา และแหล่งน้ำขนาดใหญ่อย่างทะเลสาบเหนือเขื่อนสิริกิติ์ และบริเวณโป๊ะข้ามฟากแห่งนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวเมืองรอง ที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัดอุตรดิตถ์ รวมถึงยังเป็นแหล่งปลาน้ำจืดที่มีชื่อเสียงอย่าง ‘หมู่บ้านประมงปากนาย’ อีกด้วย

 

 

 

จากนั้นกรมทางหลวง ได้ชี้แจงแนวคิด โครงการสำรวจและออกแบบ สะพานปากนายข้ามเขื่อนสิริกิติ์ ซึ่งจะเพิ่มทางเลือก สำหรับเส้นทางการท่องเที่ยวและการขนส่งสินค้า ซึ่งจะย่นระยะทางการเดินทางน่านถึงอุตรดิตถ์ ได้นับเกือบร้อยกิโลเมตร โดยน.ส.แพทองธาร ให้ความสนใจ และสอบถามถึงความเป็นไปได้รวมถึงระยะเวลาและรูปแบบการก่อสร้าง รวมถึงการป้องกันและแก้ไขผลกระทบที่จะเกิดขึ้น

 

 

 

โดยช่วงหนึ่งก่อนออกเดินทางต่อมาที่ อำเภอเวียงสา และอำเภอมือง จังหวัดน่าน นางสาวแพทองธาร ได้อุดหนุนสินค้าจากชาวบ้านบ้านปากนาย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากปลา โดยประชาชนมาขอถ่ายรูปและร่วมให้กำลังใจนางสาวแพทองธารตลอดเวลา

 

 

ทั้งนี้น.ส.แพทองธาร ลงพื้นที่ตลาดกลางเวียง อำเภอเวียงสา และถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน หน้าวัดภูมินทร์ อ.เมือง สำรวจการค้าขายและการท่องเที่ยว ที่โดยมี สส.น่านพรรคเพื่อไทยให้การต้อนรับ ซึ่งน.ส.แพทองธารได้อุดหนุนสินค้า OTOP ของดีเมืองน่าน พูดคุยกับพ่อค้าแม่ขาย ก่อนที่จะร่วมรับประทานอาหารเย็นแบบขันโตก บริเวณลานข่วงเมืองน่าน

 

 

 

ร่วมกับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย รวมถึงได้อุดหนุนภาพวาดที่วาดโดยผู้ป่วยออทิสติก จำนวน 4 ภาพ และอุดหนุนผ้าสไบพื้นเมืองน่าน ที่กลุ่มสตรีเมืองน่าน ได้นำงบประมาณที่ได้จากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ในสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาผลิตและจัดจำหน่าย เพื่อนำรายได้มาต่อยอดในการทำกิจกรรมต่างๆ โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาให้กำลังใจและขอถ่ายรูปร่วมกับน.ส.แพรทอย โดยตลอด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube