fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.ตำรวจ ลุยป่าตอง ดูความพร้อมเปิดผับถึงตี 4

Featured Image

 

 

“ชัยชนะ” นำ กมธ.ตำรวจ ลุยwalking street หาดป่าตอง ดูความพร้อมรองรับมาตรการเปิดผับถึงตี 4 รักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

 

 

 

 

นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎรนำคณะกรรมาธิการ ลงพื้นที่ walking street หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พลตำรวจตรีสิน เลิศสุขุมผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรม ผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง ร่วมลงพื้นที่ด้วย

 

 

 

 

 

นายชัยชนะ ย้ำมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวด้วยการติดกล้องวงจรปิด และมีบริการ You Drink I drive ซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่ไปส่งนักท่องเที่ยวถึงที่พัก ขณะเดียวกัน หาดป่าตอง ถือเป็นพื้นที่แรกที่มีการทำประชาพิจารณ์เพื่อถามความเห็นประชาชนและผู้ประกอบการว่าเห็นด้วยให้มีการเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวทุกคนเห็นชอบร่วมกัน 100% และผู้ประกอบการมีมาตรการที่จะดูแลนักท่องเที่ยวและ มาตรการป้องกันอัคคีภัย รวมถึงภัยต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นหลังจากการขยายเวลาปิด

 

 

 

 

 

สำหรับมูลค่าการค้าและการท่องเที่ยวในพื้นที่ภูเก็ต ก่อนที่จะขยายเวลาปิดเป็น 04.00 น. มีมูลค่าสูงถึง 18,000 ล้านบาท และหากขยายเวลาปิดเป็น 04.00 น. คาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้น 30-40 %

 

 

 

 

 

 

ด้านนายวีรวิชญ์ ยอมรับว่า ที่ผ่านมาผู้ประกอบการค้าบนหาดป่าตองพยายามเรียกร้องไปยังรัฐบาลเพื่อขอขยายเวลาเปิดให้บริการถึง 04.00 น. มาโดยตลอด เพราะบริบทของสถานที่และกฎหมายไม่สอดคล้องกัน ยืนยันหาดป่าตองมีความพร้อม 100% สำหรับการเปิด สถานบันเทิง 04.00 น. ตามนโยบายของรัฐบาล ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ เพราะได้มีการพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

 

 

 

 

 

 

พร้อมย้ำว่าหาดป่าตองเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสะอาดและปลอดภัย แม้ว่าจะเปิดให้บริการถึง 04.00 น. บริษัทเอกชนก็จะสามารถเข้ามาทำความสะอาดสถานที่ได้ ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยจะมีกล้องวงจรปิดของรัฐที่สามารถใช้งานได้ตลอดเวลา 26 ตัว รวมถึงของผู้ประกอบการอีก 100 ตัว ที่จะต้องหันหน้ากล้องออกมาทางถนน เพื่อบันทึกเหตุการณ์ สำหรับหัว-ท้าย ถนนจะมีการติดตั้งกล้องเพื่อสแกนใบหน้านักท่องเที่ยวบันทึกไว้เป็นหลักฐานด้วย พร้อมปรับภูมิทัศน์นำสายไฟลงดิน ซึ่งเทศบาลป่าตองอนุมัติงบประมาณให้แล้วและจะเริ่มดำเนินการในช่วงปีหน้า

 

 

 

 

 

 

ขณะพลตำรวจตรีสิน ย้ำถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว รองรับการเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. โดยขอกำลังเสริมจากตำรวจภูธรภาค 8 เข้ามาช่วยดูแลและกำชับเมื่อเกิดเหตุร้ายขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึงจุดเกิดเหตุภายใน 3 นาที

 

 

 

 

 

 

ส่วนที่หลายคนเป็นกังวลว่าการเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. อาจจะกระทบกับประชาชนที่จะใช้ชีวิตในช่วงเช้ามืด ด้วยการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดเมาแล้วขับ โดยรอบพื้นที่ ถึง 05:00น.

 

 

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายชัยชนะ ยังได้พูดคุยกับผู้ให้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยผู้ให้บริการสะท้อนว่าขณะนี้มีรถจักรยานยนต์ รับจ้างป้ายดำคอยรับ-ส่งผู้โดยสาร ซึ่งกระทบกับผู้ให้บริการที่มีป้ายเหลืองพร้อมขอให้ประสานกรมการขนส่งทางบกการขนส่งทาง ช่วยอำนวยความสะดวกในการขึ้นทะเบียนเป็นรถจักรยานยนต์รับจ้างป้ายเหลืองด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube