fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

The Salesman(เศรษฐา)หลุดปก?

ตัดแทรกให้พอได้ “ใจฟู” บ้าง จังหวะตกอยู่ท่ามกลางตำบลกระสุนตกของ “นายกฯเศรษฐา” ที่กลับจาก “โกอินเตอร์” ฝรั่งเศส เยอรมัน จนถูก “สว.” วิจารณ์ทำสถิติเดินทางมากสุด 16 ประเทศงวดนี้ มีคิว “รับหน้าเสื่อ” ยาวเหยียด ไหนจะจะต้องไปครม.สัญจร ดูฝุ่น และอาจพบ “ทักษิณ” อินเชียงใหม่

 

 

ปลายวีคนี้ แถลงผลงาน 6 เดือน ไหนจะครบ 1 เดือนเคาะดิจิทัลวอเล็ตทั้งยังต้องเจอ ศึกงบ 67 ปลายสัปดาห์หน้า ศึกซักฟอกทั้ง “สภาบน” ต้นสัปดาห์ปลายเดือน และศึกซักฟอกจาก “สภาล่าง” ที่เพิ่งมายื่นญัตติวันนี้ ในต้นเดือนเม.ย.

 

อย่างวันนี้เว็บไซต์ นิตยสาร Time เปิดเผยภาพหน้าปกฉบับใหม่ เป็น นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรีประเทศไทย พร้อมข้อ ‘เดอะเซลล์แมน’ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทยกับความพยายามในการกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมบทสัมภาษณ์ โดย Charlie Cambell ที่ได้สัมภาษณ์พิเศษในห้องทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ที่เนื้อหามีท่วงทำนองเปิดใจภารกิจที่ท้าทายในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีประเทศไทย

 

โดยมีช่วงหนึ่งที่ “นายกฯเศรษฐา” บอกว่า “ความกดดัน ไม่ได้เกี่ยวว่าเราชนะเป็นพรรคอันดับ 2 แต่ความกดดันที่เกิดขึ้นคือจะทำอย่างไรที่จะต่อสู้กับความยากจน และแก้ไขให้คนไทยทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นนี่ต่างหากคือความกดดันที่ตนเผชิญหน้าอยู่ทุกวัน โดย “ไทม์”ยังระบุว่า “เศรษฐา”หวังว่าประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรที่เก่าแก่ที่สุดกับสหรัฐในเอเชียและเชื่อมโยงลึกซึ้งกับจีน จะสามารถทำหน้าที่เป็น “สะพาน” และ “พื้นที่ปลอดภัย” โดยอยากเห็นประเทศไทยเปล่งประกาย

 

ซึ่ง “ไทม์”วิเคราะห์ว่า แต่หนทางข้างหน้ายังคงมืดมนอย่างเห็นได้ชัด เพราะ พรรคเพื่อไทยไม่ชนะการเลือกตั้ง โดยอยู่อันดับ2 ตามหลังพรรคก้าวไกล ที่มีนโยบายตรงข้ามกับกองทัพและกลุ่มอำนาจเก่าฝ่ายอนุรักษ์นิยม ถูกขัดขวางไม่ให้มีอำนาจโดยวุฒิสภาที่แต่งตั้งโดยทหาร และว่าการเปิดตัวโครงการดิจิทีลวอเล็ต ทำให้เขาต้องปวดหัวกับแบงค์ชาติ ซึ่งเกรงว่าการแจกเงินจะกระตุ้นให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ โดย เศรษฐา บอกกับไทม์ ว่า “การเป็น CEO ของบริษัท คุณจะรู้ว่าคุณมีอำนาจจำกัด แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจที่สุดคือการไม่มีอำนาจ อย่างที่นายกรัฐมนตรีมี” ไม่แต่เท่านั้น “ไทม์”ยังมีการวิเคราะห์ในบทสัมภาษณ์ โดยพูถึงบทบาทอำนาจ ของ “ทักษิณ”ที่มาเป็น “ศูนย์หน้า”ในฐานะ “ฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่”ที่ทำให้น้ำหนักของ “เศรษฐา”ลดลงด้วย

 

เรียกว่า สถานการณ์ของ “นายกฯเศรษฐา” ถูกวิเคราะห์ว่าอยู่ระหว่าง “ก้ำกึ่ง” ในใจกลางการจัดการ “ดีลอำนาจ” ของ “ศูนย์อำนาจ”ที่ตกลงกัน อันสัมพันธ์กับภาพ การได้รับการ “พักโทษ”และกลับมาที่บ้านจันทร์สิ่งหล้า ของ “ทักษิณ”หรือแม้กระทั่งทิศทางของการจะกลับมาของ “ยิ่งลักษณ์”ที่ตามมาด้วยความเคลื่อนไหวตั้งแต่พรุ่งนี้(14มี.ค.)ในการไปสักการะ “ศาลหลักเมือง”ของ “ทักษิณ”ก่อนเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษที่เชียงใหม่15-16มี.ค. ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ การจัดคิวคนเพื่อไทยและบรรดารัฐมนตรีที่จะไปเข้าพบ โดยการเคลื่อนอีเว้นต์ของ“ทักษิณ”และการปรากฏ “สัญญาน”เคลื่อนของ “สว.ตัวตึง”

 

รวมถึง “นักร้องเรืองไกร”ล่าสุด ไม่นับรวม “สัญญาน” ที่ถูกทิ้งทุ่นออกมาระหว่าง “ปรับครม.”หรือ “เปลี่ยนนายกฯ”ในช่วงที่ผ่านมา ถูกจับตาไปถึงสถานการณ์ถัดไปทางการเมืองใน “สถานะนายกฯ” และ ระยะทาง ที่เหลือของ“นายกฯเซลล์แมน”ที่เพิ่งได้ขึ้นปกนิตยสารไทม์หมาดๆ อย่าง“เศรษฐา”เช่นกัน.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube