fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.เตรียมหารือหน่วยงานช่วยคนไทยในชายแดนเมียนมา

Featured Image
ปธ.กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐฯ ห่วงคนไทยในชายแดนเมียนมา เตรียมเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือแผนช่วยเหลือ

 

 

 

 

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประธาน กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐฯ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศเมียนมาและการช่วยเหลือคนไทย ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมาก แม้กระทั่งค่ายทหารที่ดูแลคนไทย 160 กว่าคนวันนี้ก็ต้องยอมรับว่าไม่ปลอดภัยแล้ว เนื่องจากฝ่ายพันธมิตรมีการบุก มีการโจมตีที่ค่อนข้างรุ่นแรง

 

 

 

 

มีโอกาสที่ค่ายทหารจะแตกได้ และในส่วนอื่นๆ ที่รอความช่วยเหลือก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งจากที่ประสานจากหลายๆ หน่วยงานก็ยังไม่มีใครตอบได้ว่าคนไทยจะได้รับการช่วยเหลือมาถึงประเทศไทยเมื่อไหร่ เบื้องต้นกมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐฯ ก็มีการนัดประชุมกันทุกสัปดาห์ เราก็เชิญทางกระทรวงต่างประเทศ กองทัพบก ตำรวจ มาหารือกัน

 

 

 

ก็หวังว่าการช่วยเหลือจะเกิดขึ้นแล้วเสร็จก่อนที่จะมีการประชุม กมธ. หากมีเหตุบางอย่างที่ทำให้เวลามันเลื่อนช้าออกไป เราก็หวังว่าการใช้กลไกตรงนี้จะสามรถนำไปสู่การยกระดับ หรืออาจจะมีแผนการบางอย่างที่อาจจะนำไปสู่การช่วยเหลือคนไทยได้ ซึ่งต้องอาศัยการร่วมมือทั้งภายในและภายนอก ที่เป็นองค์กรระหว่างต่างประเทศที่อาจสามารถยื่นมือไปช่วยได้ แต่ระหว่างนี้ก็พยายามต่อสายพยายามพูดคุยอย่างเต็มที่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube