fbpx
Home
|
ข่าว

กองทัพไทย-จีน ขยายความร่วมมือด้านการฝึกศึกษา

Featured Image
กระชับสัมพันธ์ กองทัพไทย-จีน ขยายความร่วมมือด้านการฝึกศึกษา

 

 

 

พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ให้การต้อนรับ พลเอก ลี เฉียวหมิง ผู้บัญชาการกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนในโอกาสเดินทางเยือนราชอาณาจักรไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกองทัพบกไทยโดยกองทัพบกได้จัดพิธีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศในการต้อนรับจากนั้นผู้บัญชาการกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงประวัติศาสตร์ ยุทโธปกรณ์ และวิวัฒนาการด้านต่างๆ ของกองทัพบกไทย ก่อนเข้าพูดคุยกับผู้บัญชาการทหารบกเพื่อหารือประสานความร่วมมือในด้านต่างๆ ของทั้งสองกองทัพ

 

 

ในระหว่างการสนทนาผู้บัญชาการทหารบกได้กล่าวถึงนโยบายของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนที่ได้ส่งเสริมความมั่นคงและผลประโยชน์ร่วมกันในภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งได้หารือด้านการแลกเปลี่ยนการศึกษาหลักสูตรทางการทหาร ของกำลังพลในระดับปฏิบัติงานให้มากขึ้น โดยที่ผ่านมาได้มีการแลกเปลี่ยนการศึกษาทางทหารในระดับโรงเรียนนายร้อย โรงเรียนเสนาธิการทหารบกและวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ซึ่งกองทัพบกได้สนับสนุนที่นั่งศึกษาหลักสูตรหลักประจำโรงเรียนเสนาธิการทหารบกให้กองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งความร่วมมือด้านการฝึกร่วม/ผสมระหว่างสองกองทัพ อาทิ การฝึกผสมหน่วยรบพิเศษ ไทย – จีน ภายใต้รหัส STRIKE รวมทั้ง COBRA GOLD ที่กองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนได้ส่งกำลังพลเข้าร่วมการฝึกภายใต้โครงการช่วยเหลือประชาชน นอกจากนี้ได้มีการหารือเกี่ยวกับการพัฒนาความรู้ด้าน Cyber Security และด้านเทคโนโลยีป้องกันประเทศร่วมกัน

 

 

 

 

ทั้งนี้ราชอาณาจักรไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนมีความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างแน่นแฟ้น การให้การต้อนรับผู้บัญชาการกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนในครั้งนี้เป็นการกระชับความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนการเยือนของผู้บังคับบัญชาระดับสูงเพื่อสร้างความเข้าใจในระดับกองทัพระหว่างกันอันจะยกระดับความสัมพันธ์ส่งเสริมความร่วมมือในการพัฒนางานด้านความมั่นคงในทุกมิติทั้งในระดับกองทัพและภูมิภาค

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube