fbpx
Home
|
ข่าว

เพิ่มมาตรการดูแลผู้นำ-แขก VIP ต่างประเทศเยือนไทย

Featured Image
รอง ผบ.ตร. จ่อส่งหนังสือเพิ่มมาตรการดูแลผู้นำ-แขกVIPต่างประเทศเยือนไทย

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยการเดินทางออกปฏิบัติภารกิจนอกทำเนียบรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี หลังมีเหตุการณ์ลอบยิงนายชินโซะ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ ที่ เมืองนารา ประเทศญี่ปุ่น ว่า

 

ตอนนี้เราต้องเพิ่มความเข้มในเรื่องต่างๆ โดยต้องดูรายละเอียดของพื้นที่และกำชับเกี่ยวกับชาวต่างชาติที่เป็นระดับผู้ใหญ่ในประเทศไทย แม้กระทั่งผู้นำของประเทศก็ต้องดูให้ดีขึ้น รวมทั้งจะมีการประชุมเอเปคที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ ต้องถอดบทเรียนจากเหตุการณ์ดังกล่าวมาปรับ

 

เพื่อให้ผู้นำต่างประเทศที่เดินทางมาไทยมั่นใจ โดยจะเตรียมแผนต่างๆให้ดีขึ้น เพื่อรองรับและนำเหตุการณ์ต่างๆมาศึกษาดู ทั้งนี้ ก่อนจะเริ่มดำเนินการจะมีหนังสือออกมาเป็นทางการให้มีความเข้มข้นมากขึ้นในเรื่องนี้

 

ส่วนจะมีการดำเนินการอย่างไรในกรณีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา จะเดินทางมาพบนายกรัฐมนตรีในวันที่ 10 ก.ค. จะมีการปรับแผนมาตรการอย่างไรนั้น เรามีแผนอยู่แล้ว แต่อาจเพิ่มความเข้มขึ้นในช่วงนี้

 

ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมาในฐานะแขกของรัฐบาลและกระทรวงต่างประเทศอยู่แล้ว เมื่อมีเหตุการณ์ในประเทศญี่ปุ่น ก็จะมีการเพิ่มการดูแลเป็นพิเศษมากขึ้น เพื่อความมั่นใจของแขก VIP ของทุกประเทศที่เดินทางมาเมืองไทยด้วย

 

เมื่อถามว่าในทางการข่าวมีการพบความเคลื่อนไหวผิดปกติของชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยหรือไม่ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ยังไม่มี ตอนนี้เตรียมการรับการประชุมเอเปคในเดือนพ.ย. ที่จะมีการประชุมระดับรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่อาวุโส ซึ่งจะเดินทางมาเมืองไทยในหลายพื้นที่ในทุกจุด ดังนั้น จะเน้นการดูแลเข้มในทุกจุด เพื่อให้เกิดความมั่นใจและสบายใจ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube