fbpx
Home
|
ข่าว

“พวงเพ็ชร์” อย่าแชร์ข่าวปลอมบ่อนทำลายพุทธศาสนา

Featured Image
“พวงเพ็ชร์” บอกสำนักพุทธรายงานแล้ว หลังแจ้งเอาผิดมือดีใช้Alตัดต่อพระเล่นกีตาร์-ชาวร็อค สั่งสอบข้อเท็จจริง พระอัดคลิปฉันกาแฟสตาบั๊ค พร้อมขอปชช. อย่าแชร์ข่าวปลอมบ่อนทำลายพุทธศาสนา

 

 

 

 

 

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีสำนักพระพุทธศาสนาดำเนินการเอาผิดกับเพจดังหลังใช้ AI ตัดต่อรูปพระสงฆ์กำลังเล่นกีต้าร์ ว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานจากสำนักพระพุทธศาสนาแล้ว โดยได้ส่งเรื่องให้กับทางตำรวจไปแล้ว ให้ไปตามตัว ว่าอันไหนเป็นข่าวจริงข่าวปลอม

 

 

ส่วนกรณีมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอพระสงฆ์กำลังฉันกาแฟสตาร์บัค และบอกว่าเป็นปัจจัยจากญาติโยม จนถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์นั้น นางพวงเพชร ระบุว่า ทางสำนักพุทธจะต้องไปสืบก่อนว่าพระรูปดังกล่าวเป็นพระจริงหรือไม่ เป็นเพียงแค่การทำ content เฉยๆหรือไม่

 

 

 

 

ส่วนจะกระทบกับศรัทธาประชาชนที่ตั้งใจทำบุญหรือไม่ นางพวงเพ็ชร ระบุว่า ได้บอกว่าตอนนี้มันเป็นเรื่องของข่าวปลอม เรื่องของข่าวปลอม เพราะฉะนั้นคนที่ดูก็ต้องมีวิจารณญาณ ดูก่อนว่าอันไหนเป็นข่าวจริงหรือข่าวปลอม เพราะโซเชียลก็ถือว่าเป็นที่บ่อนทำลายพุทธศาสนา เพราะฉะนั้นก็ขอให้ช่วยกันอย่าไปแชร์ ในเรื่องพวกนี้ทั้ง

 

 

 

พระไปเที่ยวคาราโอเกะ พระไปขี่มอเตอร์ไซค์ มันเป็นไปไม่ได้เพราะไม่ใช่เรื่องจริง อย่างเช่นกรณีพระที่ฉันกาแฟสตาร์บัค ก็ต้องไปสืบก่อน เขากำลังตรวจสอบอยู่โดยได้ส่งภาพไปยังวัดทุกวัด ว่าเป็นพระรูปไหน ซึ่งอาจจะไม่ใช่พระจริง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube