fbpx
Home
|
ข่าว

น้ำตาลขายราคาเดิมกก.ละ24-25บาท-พณ.ตรวจเข้ม

Featured Image

 

 

 

 

น้ำตาลขายราคาเดิม24-25บาท พณ.ตรวจเข้ม พบขายเกินราคา ร้อง 1569 เอาผิดได้

 

 

 

 

 

หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบให้สินค้าน้ำตาลทรายเป็นสินค้าควบคุมและมีการกำหนด ให้ราคาจำหน่ายหน้าโรงงานและราคาจำหน่ายปลีกคงเดิม โดยราคาจำหน่ายปลีกในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล น้ำตาลทรายขาว อยู่ที่กิโลกรัมละ 24 บาทและน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ อยู่ที่กิโลกรัมละ 25 บาท จากการสำรวจการจำหน่ายในห้างค้าปลีก ย่านลาดพร้าว

 

 

 

 

พบว่าทั้งห้างยังคงมีการวางจำหน่ายน้ำตาลทรายในปริมาณปกติ ที่เพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภคโดยราคายังคงอยู่ที่กิโลกรัมละ 24-25 บาท รวมถึงสินค้าที่มีน้ำตาลทราย
เป็นส่วนประกอบหลัก ไม่ว่าจะเป็นขนม นมข้นหวาน น้ำอัดลม น้ำผลไม้ ยังคงไม่ได้มีการปรับราคาขายเพิ่มขึ้นจากป้าย และบางส่วนยังคงจัดโปรโมชั่นลดราคาร่วมกับกระทรวงพาณิชย์

 

 

 

 

ด้านร้อยตรีจักรา ยอดมณี รอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ย้ำว่า กรมการค้าภายในจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบการจำหน่ายน้ำตาลทรายอย่างเข้มงวด ซึ่งได้มีการลงพื้นที่ไปแล้วตั้งแต่ก่อนหน้านี้ โดยมีการย้ำให้ผู้ประกอบการยังคงจำหน่ายน้ำตาลทรายในราคาเดิม

 

 

 

 

 

เนื่องจากในช่วงเวลาที่สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทรายออกประกาศปรับราคาจำหน่ายน้ำตาลหน้าโรงงานเพิ่มขึ้นอีกกิโลกรัมละ 4 บาท เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น น้ำตาลทรายยังคงเป็นน้ำตาลในสต๊อกเก่าจึงไม่ควรปรับราคาขายปลีกเพิ่มขึ้นในทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

และยังคงต้องจำหน่ายในราคาเดิมไปก่อน และเมื่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้น้ำตาลทรายเป็นสินค้าควบคุม น้ำตาลทรายจึงยังคงต้องขายในราคาเดิมหากมีการฉวยโอกาสปรับราคาขาย
ในช่วงนี้จะมีโทษตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น ซึ่งประชาชนหากพบเห็นการฉวยโอกาสในการปรับราคาอย่างไม่เป็นธรรมสามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1569 ของกรมการค้าภายใน ทางกรมฯจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบเอาผิดตามการร้องเรียนทันที

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube