fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ยันไม่มีโยกย้ายขรก.เซ่นทุจริตตามกระแส

Featured Image
“ชัชชาติ” แจงกระแสข่าวโยกย้าย ขรก.เซ่นปมทุจริต เผย ยังไม่มีข้อมูล ยัน ไม่มีคำสั่งโยกย้าย พร้อมให้กำลังใจขรก.ที่เป็นข่าว อย่ากังวล ขอให้ตั้งใจทำงาน

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ชี้แจงถึงกระแสข่าวการโยกย้ายข้าราชการ ระดับผู้บริหาร 5 สำนักงานเขต ประกอบด้วย เขตลาดกระบัง บางขุนเทียน ประเวศ ตลิ่งชัน และบางแค ที่มีการตรวจพบการทุจริตว่า ยังไม่มีข้อ มูลและยังไม่ได้รับรายงาน

 

รวมถึงยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้าราชการทุจริต ข้อมูลที่มีการเปิดเผยมานั้นอาจเป็นการคาดเดาไปเองของคนที่ร้อนตัวหรืออย่างไร แต่ยืนยันว่าเรื่องทุจริตเราไม่อดทนอยู่แล้ว หากมีข้อมูลพบว่ามีการทุจริตคอ รัปชั่น ต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

ส่วนเรื่องการทำงานกับข้าราชการ ตนไม่เคยคิดว่าใครเป็นคนของใคร หรือใครเป็นคนทำงานของท่านผู้ว่าฯเก่า เชื่อว่าข้าราชการทุกคนที่แต่งตั้งโดยผู้ว่าฯเก่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ก็ต้องเป็นคนทำงานที่ดี และต้องทำ งานให้กับผู้ว่าฯ ทุกคนอยู่แล้ว

 

และเชื่อว่าคนที่มาในตำแหน่งระดับผู้บริหารได้ก็ต้องมีความเก่งระดับหนึ่ง หลายๆคนที่เราเห็นก็ทำงานได้ดี ยืนยันว่าไม่เคยคิดเรื่องใครเป็นคนของใคร และขอให้มองไปอนาคต ทำงานให้เต็มที่ ปัจจุบันทุกอย่างเห็นชัด เทคโนโลยีทำให้เราโปร่งใส่มากขึ้น และเห็นว่าใครทำงานอย่างไร ทำช้าอย่างไร

 

“ผมไม่คิดถึงอดีต คิดถึงแต่อนาคต ทำงานเพื่อรับใช้ประชาชน ข่าวที่ออกมาผมยังไม่เคยหารือในประเด็นนี้ และขอให้กำลังใจทุกคนที่อยู่ในชื่อ ไม่มีอะไร อย่าไปกังวล ขอให้ตั้งใจทำงาน เอาผลงานอนาคตเป็นตัวชี้ความตั้งใจ ความสามารถของตัวเอง” นายชัชชาติ กล่าว

 

ทั้งนี้ หากมีการตรวจพบการทุจริตเกิดขึ้นย้อนหลัง ก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ อดีตเราไปล่วงไปแก้ไขไม่ได้ ทุกคนทำอะไรไว้ เวลาผ่านไป ก็แล้วแต่ผลกรรม แต่สิ่งที่เราทำคือมองอนาคตและทำให้ดี

 

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า หาก ผอ.เขตจะกังวลเรื่องการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการทุจริต ให้กังวลเรื่อง ทราฟฟี่ ฟองดูว์ ก่อน ที่ประชาชนร้องเรียนมา 5,000เรื่อง แก้ไขไปกี่เรื่องแล้ว อะไรที่ติดขัดอยู่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube