fbpx
Home
|
ข่าว

เลื่อนถกประธานสภาฯ อีกรอบ! ก้าวไกล-เพื่อไทย ไร้ข้อสรุป

Featured Image
เลื่อนถกประธานสภาฯ อีกรอบ! ก้าวไกล-เพื่อไทย ไร้ข้อสรุป รอทีมเจรจา คาดจบพรุ่งนี้ ก่อนวันโหวต ขณะ “ด้อมส้ม” โห่ไล่ “หมอชลน่าน” ลั่นประธานสภาฯ ต้องเป็นของก้าวไกลเท่านั้น

 

 

 

 

บรรยากาศที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล มีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศมาเกาะติดการทำข่าวการประชุมอย่างคึกคัก โดยพรรคก้าวไกลมีกำหนดการประชุมหัวหน้าพรรค 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ในเวลา 10. 00 น. และมีกำหนดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเวลา 12.00 น.

 

 

ส่วนการประชุมร่วมกันระหว่างพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย เจรจาตกลงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้นั้น ยังไม่เกิดขึ้น โดยมีรายงานว่า พรรคเพื่อไทย ขอหารือเป็นการภายในก่อน ในวันที่ 3 กรกฎาคม และคาดว่าจะมีความชัดเจนในระดับทีมเจรจา เพื่อเตรียมเข้าสู่ขั้นตอนการประชุมสภาศ นัดแรก เพื่อโหวตประธานสภาฯ ในวันที่ 4 กรกฎาคมเวลา 09.30 น.

 

 

 

ทั้งนี้ หัวหน้าพรรค ทยอยเดินทางเข้าร่วมประชุมต่อเนื่อง โดยช่วงที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และแกนนำเดินทางมาถึง กลุ่มแฟนคลับด้อมส้ม ได้ตะโกนโห่ไล่ พร้อมระบุว่า “ตำแหน่งประธานสภาฯ และนายกรัฐมนตรี ต้องเป็นของก้าวไกลเท่านั้น ขอให้ยึดมติเสียงของประชาชนที่เลือกมา

 

 

สำหรับการประชุมระดับหัวหน้าพรรคในวันนี้ อาจยังไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ คาดว่า เป็นการติดตามความคืบหน้าการทำงานช่วงเปลี่ยนผ่าน และการเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมสภาฯ ที่จะมีขึ้น ทั้งขั้นตอนการโหวตเลือกประธานสภาฯ และการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube