fbpx
Home
|
ข่าว

ทอ.ต้อนรับแรงงานไทยในอิสราเอล

Featured Image
รองผู้บัญชาการทหารอากาศ ต้อนรับแรงงานไทยในอิสราเอลที่เดินทางมาโดยเครื่องบิน A340-500

 

 

 

พล.อ.อ.ณรงค์ อินทชาติ รองผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้การต้อนรับแรงงานไทยในอิสราเอลที่เดินทางมาโดยเครื่องบิน A340-500 ของกองทัพอากาศเที่ยวบิน Fujairah 1 โดยกล่าวว่า สถานการณ์ในอิสราเอลขณะนี้ยังคงมีการใช้กำลังกันอยู่ และหากมีการภาคพื้นดินจะทำให้การอพยพคนออกมาในพื้นที่ปลอดภัยมีความลำบาก จึงขอให้แรงงานทุกคนช่วยบอกให้เพื่อนกลับประเทศไทยมาก่อนและรอให้สถานการณ์สงบค่อยกลับไปทำงานต่อ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

 

 

 

ส่วนแผนการอพยพคนไทย นั้น ทางกองทัพอากาศ จะใช้เครื่องบินแอร์บัส A340 ไปรับแรงงานไทยในอิสราเอลเป็นเครื่องบินหลัก และเตรียมเครื่องบินลำเลียง C-130 อีก 5 ลำ ไว้ หากมีคำสั่งจากรัฐบาล กองทัพอากาศ ก็พร้อมปฏิบัติหน้าที่ทันที ส่วนเที่ยวบินต่อไป (Fujairah 2) ของกองทัพอากาศวางแผนนำ A340-500 จำนวน 1 เครื่อง ปฏิบัติภารกิจอีกครั้ง ในวันที่ 29 ตุลาคม 2566 เวลาในการออกเดินทางโดยประมาณ 09.00 น.

 

 

 

ด้านแรงงานไทยในอิสราเอล นายอดิศักดิ์ สุภักดี ชาว จ.อุดรธานี ไปทำอาชีพเกษตรกรรมที่ประเทศอิสราเอล เป็นเวลา 5 ปีกว่าและใกล้ครบสัญญา ได้เล่าถึงสถานการณ์ในพื้นที่แคมป์คนงาน ว่า แคมป์คนงงานที่ตนเองพักอยู่ มีเพื่อนถูกกลุ่มความรุ่นแรง (ฮามาส) จับไปเป็นตัวประกันด้วย 1 คน ซึ่งไม่รู้ว่าขณะนี้เป็นอย่างไร แต่ก็หวังให้เขาปลอดภัยกลับมา และมีที่หนีออกมาได้อีก 4-5 คน ส่วนตัวเองนั้น ขอเอาชีวิตตัวเองออกมาจากจุดนั้น ให้มีชีวิตรอดปลอดภัย พร้อมยังไม่ได้รับค่าแรงด้วย เพราะนายจ้างเองก็หนีเอาตัวรอด และทิ้งแรงงานทั้งหมดโดยได้ติดต่อกันอีกเลย

 

 

ส่วนแรงงานผู้หญิง จำนวน 4 คน เป็นชาว จ.อุดรธานี ไปทำอาชีพการเกษตร ไร่สตรอเบอร์รี่ และไร่ดอกไม้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เมื่อสถานการณ์ในอิสราเอลสงบ ก็พร้อมกลับไปงานต่อ เนื่องจากค่าแรงสูงกว่าประเทศไทยมาก และส่งกลับมาบ้านเงินละ 50,000 บาท ทำให้ชีวิตครอบครัวดีขึ้น จากที่ไม่เคยมี ก็มี และถ้าหากกระทรวงแรงงานมีการเตรียมตำแหน่งงานในลักษณะเดียวกันให้ที่ประเทศอื่น หรือประเทศเกาหลี ก็จะไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube