fbpx
Home
|
ข่าว

“สว.วันชัย” ชี้คุกคามทางเพศไม่ควรเกิดขึ้น-ย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

Featured Image
“สว.วันชัย” ชี้คุกคามทางเพศไม่ควรเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น จาก ส.ส. หรือใคาก็ตาม ซัดเป็นการไม่ให้เกียรติ ย่ำยีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์

 

 

 

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้ความเห็นถึงกรณีที่ สส.พรรคก้าวไกลถูกกล่าวหาว่าคุกคามทางเพศ ว่า เรื่องนี้จะเป็น สส. หรือไม่เป็น สส.ไม่ควรเกิดขึ้นกับใครทั้งสิ้น ลำพังแค่เป็นประชาชนคนธรรมดาก็มากไปแล้ว การคุกคามทางเพศไม่ควรกระทำ ถือเป็นเรื่องจริยธรรมร้ายแรง แม้แต่ที่ทำงานไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชนหรือราชการ การคุกคามทางเพศถือเป็นการไม่ให้เกียรติ ไม่ให้ศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ และถือเป็นการย่ำยี

 

 

 

“ยิ่งเรามาเป็นตัวแทนของประชาชนเรื่องพวกนี้ยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้นเมื่อเกิดขึ้นกับพรรคการเมืองใดหรือนักการเมืองใด ผมก็ถือว่าเป็นเรื่องที่พรรคนั้น รวมถึงคนนั้นจะต้องพิจารณาตัวเอง… พรรคการเมืองจะต้องตื่นตัว ลุกขึ้นมาจัดการแก้ไขถ้าเป็นเรื่องจริง ในขณะเดียวกัน สภาก็ควรจะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณาด้วย ไม่ใช่ปล่อยให้ลอยนวลแล้วเป็น สส. อยากจะทำอะไรก็ทำ แล้วเราก็ปล่อยให้มันอืดอาจยืดยาด ประชาชนเขาก็ดูถูกเหยียดหยาม” นายวันชัย กล่าว

 

 

นายวันชัย กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่าความเป็นพรรคก้าวไกลคงไม่ทำอะไรที่ชักช้า และสามารถที่จะจัดการตัวเองได้ หลายเรื่องหลายประเด็นที่เกิดขึ้นกับเขา เขาจัดการทันที หากจะให้รอคณะกรรมการจริยธรรมสภา ไม่รู้ว่าต้องรอสมัยหน้าจะเห็นผลหรือไม่

 

 

 

ส่วนจะกระทบกับความเชื่อมั่นในการตรวจสอบองค์กรหรือหน่วยงานของพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายวันชัย กล่าวว่า ถ้ามีเรื่องอะไรเข้ามาในพรรคตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุกคามทางเพศหรือคดีใด กระทบทั้งนั้น แม้กระทั่งพรรครัฐบาลก็กระทบ เพราะฉะนั้น เกิดขึ้นกับใครก็กระทบกับคนนั้นอและกระทบกับตำแหน่งหน้าที่ทั้งสิ้น แม้กระทั่ง สว.เองก็ตาม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube