fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยชี้สถานะ “บิ๊กตู่” หลัง 30 ก.ย.ไร้ผลต่อแนวทางพรรค

Featured Image
“สมคิด” ชี้เรื่องดีศาล รธน.วินิจฉัยกม.ลูก2 ฉบับ ทำให้ทุกฝ่ายหมดข้อสงสัย เพื่อไทยพร้อมสู้ทุกกติกา สถานะ “บิ๊กตู่” หลัง 30 ก.ย.ไร้ผลต่อแนวทางของพรรค

 

 

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัย วาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ว่า แม้เรื่องดังกล่าว จะมีต้นทางมาจากพรรคเพื่อไทย รวบรวมรายชื่อ ส.ส.ยื่นต่อประธานสภา เพื่อส่งต่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญ แต่ผลคำวินิจฉัยที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะได้อยู่ต่อ หรือต้องพ้นจากตำแหน่ง

 

ซึ่งประชาชนทั้งประเทศสามารถรับรู้ และนับได้ครบ ไม่ส่งผลกระทบต่อแนวทางการทำงานของพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด และยังคงเดินหน้าเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งต่อไปเหมือนเดิม แต่ในทางกลับกัน ผลกระทบน่าจะอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ และประเทศชาติมากกว่า เพราะจะสะท้อนถึงจริยธรรมของผู้นำประเทศ ซึ่งประเทศไทยกำลังจะเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปค นั่นเอง

 

นายสมคิด ยังกล่าวต่อถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญ รับวินิจฉัย กฎหมายลูก 2 ฉบับ คือ ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่) พ.ศ. และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่) พ.ศ. ว่า มั่นใจจะไม่ทำให้กฎหมายทั้ง 2 ฉบับถูกคว่ำไป เพราะเป็นร่าง

 

ที่มาจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง และคณะรัฐมนตรี อีกทั้งกระบวนการของสภาก็ผ่านไปอย่างถูกต้องทุกขั้นตอน แต่มองว่าการวินิจฉัยของศาล น่าจะเป็นเรื่องดีมากกว่า เพราะจะทำให้ สิ้นสุดข้อสงสัยของทุกฝ่าย ทั้งกลุ่มที่สนับสนุนหาร 100 และกลุ่ม ที่สนับสนุนหาร 500 เพราะคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ถือเป็นที่สุด ผูกพันะทุกองค์กร ส่วนจะเป็นหาร 100 หรือ 500 เพื่อไทยก็ไม่มีปัญหา พร้อมสู้ทุกติกา และสู้มาตลอดอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube