fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” รับฟังความเห็นต่างดิจิทัลวอลเล็ต

Featured Image
รองนายกฯภูมิธรรม เผย รับฟังความเห็นต่าง ดิจิทัลวอลเล็ต แต่ให้เลือกปฏิบัติไม่ได้ ย้ำเป็นนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ว่า รัฐบาลพร้อม ที่จะรับฟังความคิดเห็น แต่โดยส่วนตัวมองว่าเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ที่ไม่เข้าใจวัตถุประสงค์ที่จะทำ เช่นการให้นำเงินไปแจกเฉพาะคนจนไม่แจกคนรวยอันนี้เป็นการพูดที่ไม่เข้าใจ เพราะวัตถุประสงค์ของรัฐบาลคือการกระตุ้นเศรษฐกิจเมื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไม่ใช่เฉพาะคนรวยคนจน แต่เป็นการที่ทุกคนเอาเงินไปใช้เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเกิดการหมุนเวียนของเงินในระบบ โดยเงินจำนวน 10,000 บาทสำหรับคนรวยอาจไม่ได้มีความหมายมากนักแต่จะยากมากหากต้องแยกประเภท ของการให้เงิน

 

อย่างไรก็ตามรัฐบาลเชื่อว่าเงิน 10,000 บาทจะไม่ได้จบแค่นั้นแต่จะเป็นการใช้เงินซื้อในส่วนอื่นๆด้วยทุกอย่างจะกระจายตัวได้แต่ก็ยินดีจะรับฟัง แม้ว่าเสียงวิพากษ์วิจารณ์บางส่วนอาจไม่ได้เป็นเอกภาพทั้งหมดอย่างเช่นในส่วนของกรณีนักวิชาการก็พร้อมที่จะรับฟังในสิ่งที่มีการนำเสนอมาและในมุมมองของแต่ละคนก็มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยโดย มีบางส่วนที่ยังไม่ยอมรับข้อมูลของกันและกัน

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนนี้ผู้ที่มีรับหน้าที่รับผิดชอบ ก็จะต้องนำข้อมูลมาแยกแยะหาแก่นแท้ นำมาปรับปรุงและหากอยู่ภายใต้วัตถุประสงค์เดิม ก็ยังคงเดินหน้าต่อไปหากไม่ได้อยู่ภายใต้วัตถุประสงค์ก็ยังคงต้องแก้ไขต่อไป

 

แต่ในเวลานี้มีปัญหาเรื่องที่คลังแคลงใจหลายเรื่องเช่นแหล่งที่มาของเงินว่าจะมาจากส่วนใดก็ขอให้เวลาคนที่รับผิดชอบได้เตรียมการให้ดีเราไม่ต้องการทำแบบลวกๆต้องการดูในรายละเอียดเพื่อให้การทำงานรอบคอบเกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศให้มาก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube