fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.เคาะรถไฟฟ้า20บ.ตลอดสายนำร่องสีม่วง-แดง

Featured Image
ครม.เคาะรถไฟฟ้า20บ.ตลอดสายนำร่องสีม่วง-แดง “สุริยะ” คาดจูงใจคนเดินทางเพิ่ม

 

 

 

 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์(สถานีกลางบางซื่อ) ในการตรวจความพร้อมการให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง รองรับนโยบายการปรับลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ว่า ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ของวันที่ 16 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป ประชาชนที่ใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต บางชื่อ-ตลิ่งชัน และรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงช่วง บางใหญ่-เตาปูน ประชาชนสามารถโดยสารในอัตราค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสายได้ทันที

 

 

 

หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการทั้ง 2 สายทางเพิ่มขึ้น โดยสายสีม่วงจะมีผู้โดยสารใช้บริการประมาณ 70,000 เที่ยว-คนต่อวัน ขณะที่สายสีแดงจะมีผู้โดยสารใช้บริการ 30,000 เที่ยว-คนต่อวัน

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงแรกผู้โดยสารยังไม่สามารถเดินทางข้ามระบบได้ จึงต้องชำระค่าโดยสาร แต่ละสายที่ 20 บาท และทันทีเมื่อปรับระบบซอฟแวย์แล้วเสร็จ ประมาณวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ผู้โดยสาร สามารถเดินทางข้ามระบบในอัตราเดียวที่ 20 บาทตลอดสาย ซึ่งปัจจุบันรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงได้ขยายเวลาให้บริการ ตั้งแต่เวลา 05.00 น.-24.00 น. ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

 

 

สำหรับรถไฟฟ้าเส้นทางอื่นจะให้คิดอัตราค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสายได้หรือไม่นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จะเร่งผลักดันร่างพระราชบัญัติการบริหารจัดการระบบตั๋วร่วม พ.ศ.. และร่างพระราชบัญญัติการขนส่งทางราง พ.ศ. …..ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อนำเข้าสู่การประชุมสภาผู้แทนราษฎรให้มีผลบังคับใช้ จะทำให้กระทรวงคมนาคมมีอำนาจเต็มที่ในการเข้าไปเจรจากับภาคเอกชน และสามารถจัดตั้งกองทุนเพื่อนำรายได้มาจ่ายชดเชย ให้เอกชน โดยไม่ต้องใช้งบประมาณ และไม่ต้องใช้กระบวนการในการเจรจาต่อสัญญากับเอกชน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube