fbpx
Home
|
ข่าว

พม.ร่วมรับคนไทยล็อตแรกกลับจากอิสราเอล-สนับสนุนที่พัก

Featured Image
“วราวุธ” ส่งจนท.ร่วมรับคนไทยล็อตแรกกลับจากอิสราเอล พร้อมสนับสนุนที่พัก รอญาติรับกลับภูมิลำเนา เผย นายกฯ กำชับให้ครม. ช่วยกันทุกหน่วยงาน

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีส่งผู้แทนกระทรวง พม. ร่วมรับคนไทยล็อตแรกกลับจากอิสราเอลว่า ในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ทางกระทรวง พม. ได้ส่งทีมสหวิชาชีพพร้อมนักจิตวิทยา เข้าร่วมทีมต้อนรับพี่น้องคนไทยที่เดินทางกลับมาจากอิสราเอล และมีขั้นตอนที่จะคอยสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานอื่นๆ อาทิ ถ้าหากยังไม่มีที่พักในขณะที่ไม่สามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาได้ กระทรวง พม. ก็จะมีสถานที่พัก สนับสนุนให้ได้จนกว่าจะมีญาติมารับ หรือจะสามารถเดินทางกลับเองได้

 

 

ขณะเดียวกัน สหวิชาชีพและนักจิตวิทยาจะประเมินว่าผู้ที่เดินทางกลับมานั้นมีสถานภาพจิตใจเป็นอย่างไร จะคอยให้คำปรึกษาเป็นระยะๆ และทีมของกระทรวงพม. ก็จะประกบตามผู้ที่เดินทางกลับมา โดยร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขที่จะต้องนำพาไปเข้าพื้นที่ศูนย์กักกันที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร หากคนใดต้องการคำปรึกษาหรือมีความไม่สบายทางจิตใจ ทีมพม.ก็พร้อมที่จะให้คำปรึกษาและให้การสนับสนุน

 

 

กระทรวง พม. ได้รับรายงานหรือไม่ว่า เจ้าหน้าที่ของ พม. จะต้องเข้าช่วยเหลือใครบ้าง กี่ราย นายวราวุธ กล่าวว่า การได้ข้อมูลแม่นยำนั้นเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน จึงไม่สามารถยืนยันได้อย่างชัดเจนว่าบุคคลที่เสียชีวิตนั้นเป็นท่านใดบ้าง มีภูมิลำเนาอยู่ที่ไหน

 

 

แต่สามารถประเมินว่ามีผู้ได้รับผลกระทบกี่ราย แล้ว เราให้ความช่วยเหลือเรื่องการคัดกรอง สงเคราะห์ผู้ที่ประสบปัญหา ให้คำปลอบโยนเยียวยาจิตใจกับครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบในแต่ละจังหวัด ตามที่เราได้รับข้อมูลมาคร่าวๆ ก่อนว่าอยู่ในจังหวัดใด พื้นที่ไหน ก็จะได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปคุยเบื้องต้นก่อน เพื่อประเมินสถานการณ์และพูดคุยให้มีความสบายใจมากขึ้น

 

 

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่ของกระทรวง พม. ที่เข้าปฎิบัติหน้าที่ทุกคนมีประสบการณ์ ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งก็ต้องขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคน และส่วนที่สำคัญที่สุด คือ การที่แต่ละครอบครัวที่อาจจะยังไม่ได้รับข่าวสารจากบุคคลที่ท่านรัก ต้องขอเป็นกำลังใจให้ ต้องอาศัยความอดทนเพราะทางหน่วยราชการไม่ต้องการให้มีข้อมูลผิดพลาดออกไป เพราะถ้าผิดพลาดไปแล้วอาจเกิดผลกระทบทางจิตใจพอสมควร

 

 

ถึงแม้ว่าขณะนี้นายกรัฐมนตรีอยู่ระหว่างปฎิบัติภารกิจต่างประเทศ นายกฯก็ได้กำชับผ่านรองนายกฯมาใน ครม.ว่า ขอให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ซึ่งต้องขอขอบคุณนายกฯ ถึงแม้จะอยู่ต่างประเทศแต่มีความเป็นห่วงเป็นใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube