fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

พระราชทานเพลิงศพ (เป็นกรณีพิเศษ) ลินดา ค้าธัญเจริญ คนบันเทิงร่วมอาลัย

Featured Image

พระราชทานเพลิงศพ (เป็นกรณีพิเศษ) ลินดา ค้าธัญเจริญ คนบันเทิงร่วมอาลัย

ในวันนี้ (วันพฤหัสที่  ๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕) เวลา ๑๖.๐๐ น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ (เป็นกรณีพิเศษ) นางลินดา ค้าธัญเจริญ ณ ฌาปนสถานกองทัพอากาศ เมรุ ๑ วัดพระศรีมหาธาตุฯ เขตบางเขน

โดยเมื่อเวลา ๑๐.๐๐ น. พระสงฆ์ได้แสดงพระธรรมเทศนา พร้อมสวดพระพุทธมนต์ ซึ่งมีเดือนเต็ม สาลิตุล พร้อมญาติมิตร ได้ถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์

สำหรับงานในวันนี้เจ้าภาพได้รับเกียรติจาก พลอากาศตรี จักรพงษ์ หอมไกรลาศ อธิบดีกรมสนับสนุน สำนักพระราชวัง มาเป็นประธานในการพระราชทานเพลิงศพ (เป็นกรณีพิเศษ)
โดยมีนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ มูลนิธิร่วมกตัญญู รับหน้าที่เป็นพิธีกรตลอดงาน พร้อมกันนั้น มีเพื่อนๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ในวงการบันเทิงมาร่วมงานมากมาย อาทิ กอบสุข จารุจินดา, นริสา พรหมมา, นัดดา วิยกาญจน์, สุธิตา เกตานนท์, ฉวีวรรณ บุญปรก, อรสา พรหมประทาน, ทาริกา ธิดาทิตย์ ฯลฯ

ลินดา ค้าธัญเจริญ เกิดเมื่อ 5 เมษายน 2499 เธอเริ่มเข้าวงการบันเทิง ด้วยการเดินแบบ ถ่ายแบบ และเริ่มก้าวเข้าสู่วงการจอแก้วและจอเงิน ในปี 2521 ลินดาแสดงละครโทรทัศน์รวมทั้งหมด 53 เรื่อง มีผลงานด้านภาพยนตร์รวม 33 เรื่อง กว่า 24 ปีในเส้นทางบันเทิง ฝีมือทางการแสดง สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมมาโดยตลอด

ผลงานที่ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับลินดามีหลายเรื่องด้วยกัน แต่ที่ยังอยู่ในใจของหลายท่านคือ ภาพยนตร์เรื่องแก้ว ซึ่งแสดงคู่กับทูน หิรัญทรัพย์ ฝีมือการกำกับของ เปี๊ยก โปสเตอร์ และ ภาพยนตร์เรื่องผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด ซึ่งเป็นผลงานของบรมครู วิจิตรคุณาวุฒิ

ในตอนนั้นทั้งงานละคร ทั้งงานภาพยตร์ และ งานเดินแบบ ถ่ายแบบ มีเข้ามาหาลินดาตลอด ลินดาได้รับรางวัลทางการแสดงหลายปีติดกัน โดยละครเรื่องชุมทางรัก เป็นละครเรื่องสุดท้ายของลินดาก่อนที่จะล้มป่วยลง
ปี 2547 ลินดา ค้าธัญเจริญ เส้นเลือดในสมองแตกจึงลื่นล้มในห้องน้ำ และเป็นอัมพฤกษ์อยู่หลายปี ต่อมาพบมะเร็งบริเวณโคนลิ้น เมื่อโรคมะเร็งหายเป็นปกติก็กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาถึง 18 ปี ซึ่งนางลินดา ค้าธัญเจริญ เป็นคนไข้ในในพระราชานุเคราะห์ของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และต่อมาในปี 2563 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี มีพระราชกระแส โปรดเกล้าฯ ให้รับ นางลินดา ค้าธัญเจริญ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และรับผู้ป่วยมาดูแล ณ ศูนย์ข้าราชการบริพารผู้สูงอายุ สำนักพระราชวัง และเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565 นางลินดา ค้าธัญเจริญ เสียชีวิตเนื่องจากปอดติดเชื้อ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube