fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หมอสวมชุดฮีโร่ส่งหนูน้อยป่วยโควิดหายกลับบ้าน

Featured Image
คุณหมอโรงพยาบาลหนองบัวแดง สวมบทซุปเปอร์ฮีโร่ เดินจูงมือส่งหนูน้อยป่วยโควิดรักษาหายกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกระแสโลก Online พบภาพ ซุปเปอร์ฮีโร่ สไปเดอร์แมน เดินจูงมือผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้รับการรักษาหายแล้วมีหนูน้อยอายุวับ3ขวบ ทั้งชาย-หญิงขึ้นรถรับ-ส่ง ถึงอ้อมกอดผู้ปกครอง ระบุที่โรงพยาบาลหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ สร้างรอยยิ้มให้กับ ผู้ใดเห็นภาพเหล่านี้ ทั้งยังแห่ชื่นชม ถึงการทำหน้าที่ของคณะหมอและ พยาบาลเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองบัวแดงถึงความทุ่มเทที่ต้องคอยรักษาร่างกายยังไม่พอยังต้องหาแนวทางที่ช่วยรักษาทางด้านจิตใจในกระบวนการสุดท้ายอีกด้วย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ข้อเท็จจริงไปทางนายแพทย์พุทธา สมัดไชย ผอ.โรงพยาบาลหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ จึงได้รับการชี้แจงว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 ในระลอกที่ 3 นี้ โรงพยาบาลหนองบัวแดง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแม่ข่าย โดยมีหน้าที่ที่จะต้องดูแล ผู้ป่วยที่มาจากอำเภอหนองบัวแดงและอำเภอภักดีชุมพล และมีผู้ป่วยยืนยันก็จะต้องเข้ามานอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ปัจจุบันมีผู้ป่วย ที่อยู่ในการดูแลรักษาของโรงพยาบาลหนองบัวแดงทั้งหมด 28 ราย

โดยรักษาหาย 7 ราย โดยมีผู้ป่วยเด็กเล็กจำนวนกว่า 10 รายโดยเฉพาะผู้ป่วยเด็กที่เราจะต้องหาแนวทางที่จะต้องคอยดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งจะต้องทำให้เด็กๆเชื่อใจคุณหมอ และไม่งอแง ให้เขาใครความกังวลจึงต้องหาจุดที่เชื่อมโยมติดใจระหว่างเด็กๆและคณะแพทย์พยาบาล

โดยเคสผู้ป่วยเด็กทางโรงพยาบาล จะมีทีมกุมารแพทย์ และก็จะมีทีมงานจิตเวชที่จะร่วมกันคอยดูแลทางจิตใจไปพร้อมกันด้วย ทั้งยังต้องมีเทคนิคดูแลทั้งร่างกายและจิตใจของกลุ่มผู้ป่วยเด็กคือหากิจกรรม นันทนาการ ในขั้นตอนรักษาเราก็จะให้ทั้งของเล่นให้และมีกิจกรรมวาดภาพระบายสีให้ครบจนเมื่อครบการรักษาใน 14 วัน จึงพากลับบ้านไปหาผู้ปกครอง ซึ่งก่อนออกจากโรงพยาบาลทางคณะแพทย์พยาบาลและบุคลากรโรงพยาบาลหนองบัวแดง เราก็ให้ บุคลากรของโรงพยาบาล สวมใส่ชุดตัวการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่เช่น สไปเดอร์แมน ไปจูงมือร่วมส่งขึ้นรถ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube