fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.เพื่อไทยเตรียมหารือสภาเหตุรุนแรงอิสราเอลช่วยคนไทย

Featured Image
ส.ส.เพื่อไทยอีสาน เตรียมหารือสภาสถานการณ์ความรุนแรง แนวทางการช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล พร้อมรับทราบพิจารณารายงานวุฒิสภา 7 เรื่อง

 

 

 

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุมในเวลา 09.00 น. โดยเปิดโอกาสให้สมาชิกปรึกษาหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเช้าวันนี้ สส.ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย เตรียมหารือถึงสถานการณ์ความรุนแรง และแนวทางการช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล เพราะมีแรงงานไทยได้รับผลกระทบจากสงครามจำนวนมาก ก่อนที่จะตั้งกระทู้ถามสดต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในวันพรุ่งนี้

 

 

 

จากนั้น พิจารณาเรื่องที่ประธานจะแจ้งต่อที่ประชุม อาทิ รับทราบการพิจารณารายงานของวุฒิสภา จำนวน 7 เรื่อง รับทราบรายงานของผู้สอบบัญชีและรายงานการเงินสำนักงานศาลยุติธรรม สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565 รับทราบรายงานผลการปฏิบัติงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 รับทราบร่างนโยบายการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2565- 2567และร่างแผนปฏิบัติการด้านการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2566- 2570

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน มีเรื่องที่ค้างพิจารณา 44 ญัตติ อาทิ ญัตติเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษา ติดตามและส่งเสริมการสร้างสันติภาพในจังหวัดชายแดนภาคใต้/ปาตานี (นายรอมฎอน ปันจอร์ เป็นผู้เสนอ) ญัตติเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาหาแนวทางแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งทางบก เพื่อให้มีความเป็นธรรมแก่ผู้ประกอบการและประชาชน และป้องกันการเรียกรับผลประโยชน์ (นางสาวนิตยา มีศรี เป็นผู้เสนอ)

 

 

 

ญัตติเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลาและลุ่มน้ำทะเลสาบอื่น ๆ อย่างยั่งยืน (นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ เป็นผู้เสนอ) ญัตติ เรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการจัดตั้งเมืองหลวงแห่งที่ 2 ของประเทศไทย หรือการสร้างแนวป้องกันกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ที่ประสบปัญหากำลังจะจมบาดาล (นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ เป็นผู้เสนอ) ญัตติเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาแนวทางการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่ไม่มีหลักฐานทะเบียนราษฎรหรือไม่มีสัญชาติไทย (นายปารมี ไวจงเจริญ เป็นผู้เสนอ) นอกจากนี้ ที่ประชุมเตรียมพิจารณาเรื่องที่เสนอใหม่ คือ ญัตติเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญติดตามผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหาช้างป่าและศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาช้างป่าอย่างยั่งยืน (นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ เป็นผู้เสนอ)

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube