fbpx
Home
|
ข่าว

“ลุงตู่”ออกไป&พรรคฉิ่ง

“ลุงตู่”ออกไป&พรรคฉิ่ง

@เหมือนอาการ “ลุงฉุน”จะกลับมาแบบครั้งก่อนโน้น ที่เคยลงพื้นที่อีสานแล้วเจอคนมาป่วน มาหนนี้ขนาดไปดูน้ำท่วม จ.ชัยภูมิบ้านเกิดมารดา เมื่อวาน(29ก.ย.)ที่ “นายกฯลุงตู่”ที่ควง”พี่รอง”และ”ปลัดฉิ่ง”ที่จะเกษียณอายุวันนี้(30ก.ย.)ก็มีดราม่า”ซาวนด์เอฟเฟกต์”สอดแทรกเสียงตะโกนของชาวบ้าน“กองหนุน”ต้อนรับ ให้“ลุงตู่สู้ๆ”จนลุงฮึกเหิม ชูนิ้วไอเลิฟยู ก่อน ตบอกตุ๊บๆ3ที ช่วงขึ้นรถแห่ แต่ออกไปไม่ถึง 100 เมตร ก็เจอเสียงโห่ไล่ของม็อบชูป้ายพูดใส่ไมค์สวนนายกฯที่กำลังทักทายให้กำลังใจชาวบ้าน ว่า “มาทำไม” “ออกไปๆ”ตัดแทรกกับเสียง “ลุงตู่สู้ๆ” จนเจ้าตัวหันถามทีมงาน นี่พวกไล่ลุงตู่ใช่มั้ย ที่เหตุการณ์กล่าวทำให้ เหมือนนายกฯจะไม่ อารมณ์ตอบคำถามนักข่าวที่ “ชงหวาน”อุตสาห์ไม่แหย่การเมืองถามการบ้านเป็นงานเป็นการถึง สถานการณ์น้ำปีนี้ว่าจะเหมือนปี2554ที่หนักหนาหรือไม่ นายกฯมีแผนรับมือยังไง แต่ได้รับคำตอบแบบ“ตัดบท”ทำนอง “ทุกอย่างแล้วแต่ฟ้าเป็นไปตามธรรมชาติ วิธีการแก้คือทุกคนต้องปรับตัวให้ได้”คล้ายวันก่อนที่ให้ “สวดมนต์”จนเป็นดราม่าโฆษกฯต้องชี้แจงแทนภายหลัง..

@เรียกว่าเป็นอีกช็อตของการลงพื้นที่แบบ “ขนาน”กับ “สร.2””บิ๊กป้อม” แบบ”จำใจและจำเป็น”ในจังหวะปี่กลองการเมืองกำลังเชิดรับกลิ่นเลือกตั้งอีกไม่นาน ที่ทำให้ “นายกฯลุงตู่”รู้ซึ้งสัมผัสได้ ว่า งานการเมืองลงพื้นที่พบประชาชนแบบ”ส.ส.”นักการเมืองนั้นไม่หมูอย่างที่คิด ยิ่งโดยธรรมชาติก็ไม่ใช่ทางของ”อดีตขุนทหาร2ป.”อย่างที่”บิ๊กป๊อก”พี่รอง ไปพูดกับ วงประชุม สว.เมื่อวาน(29ก.ย.)ที่ยอมรับว่าตนและนายกฯ “ไม่ถนัด”และอ่อนด้อยเรื่องการลงพื้นพบประชาชน ”เก็บแต้ม”แบบที่”นักการเมือง”ทำ และที่ผ่านมาก็ทำแบบราชการคือทำตามเวลา แต่ก็กำลังพยายามทำอยู่เพื่อความใกล้ชิดประชาชน

 

@กระนั้นก็น่าพิจารณาเช่นกัน ว่า เอาเข้าจริงลองนับรวม หักกลบลบหนี้แล้วการมาเร่งสปีดลงพื้นที่ของ2ป. เหมือนจะไปสอดรับกับข่าวการปูทางไปสู่ ข่าว “พรรคปลัดฉิ่ง”หรือ”พรรคเศรษฐกิจไทย”ที่ “ปลัดฉิ่ง”เดินงานการจัดตั้งไว้ ของ 2 ลุง ที่ถูกตอกย้ำคอนเฟิร์มเมื่อวานและวันนี้จาก”ผู้การชาติ””พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล”เพื่อน “เตรียมทหารรุ่น12”(ตท.12)ของ”พล.อ.ประยุทธ์” อดีตประธานยุทธศาตร์ภาคใต้ พปชร. รวมถึง 14ส.ส.ใต้ พปชร. ที่”ผู้การชาติ”ระบุ วัน เวลา ณ. ว่า เคยแจ้งกับ “นายกฯลุงตู่” วันที่ 3 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ว่า ตนจะไม่อยู่ พปชร. โดยพูดตรงๆแบบทหาร ซึ่งนายกฯก็ตอบสั้นๆเหมือนกันว่า “เดี๋ยวหาพรรคใหม่” ที่ “ผู้การชาติ”ตีความว่า หมายถึงว่าท่านอยากมีส่วนร่วมจะไปอยู่พรรคไหนมาคุยดู แต่ เรื่องไปอยู่ “พรรคปลัดฉิ่ง” ทางกลุ่มไม่ได้ปรึกษานายกฯ แต่มองว่าพรรคนี้ น่าจะเป็นพรรคที่พวกเราทำการเมืองได้ โดยเฉพาะเป็นพรรคที่ตั้งมาเพื่อสนับสนุน”นายกฯลุงตู่”เป็นนายกฯ

@เรียกว่านอกจากที่ “คอการเมือง”ประเมิน ว่า “ร่องรอย”ของ”พรรคใหม่ ที่ทำให้มีข่าววันนี้ ”ลุงป้อม”ไม่พอใจเพราะเหมือนไปตอกย้ำ ว่า รอยร้าว”พี่น้อง3ป.”มีอยู่จริง แล้ว ด้านหนึ่ง “จังหวะ”เปิดหน้า”ปลัดฉิ่ง”ก่อนจะพ้นหน้าที่ข้าราชการวันสุดท้ายเดินงานตั้งพรรรคการเมือง ขณะที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ามีคิวปรับครม.ราวกลางต.ค.”ลุงตู่”จะให้นั่ง รมช.มหาดไทย เติมเต็มงานกับ”บิ๊กป๊อก”และปูฐานรับเลือกตั้ง ในโควตาที่ได้มาจากการ “ปลดฟ้าผ่า””ผู้กองนัส-อ.แหม่ม”อาจทำให้คนเสนอตั้งจะเกิดอาการอิหลักอิเหลื่อได้

@ที่ทั้งหมด ยังไม่นับรวม ว่า ไปๆมาๆ ย้อนมาที่ อีเวนต์ การลงพื้นที่ของ “2 ป.””ป๊อก-ประยุทธ์” จะกลายเป็น”ได้หรือเสีย” เพราะทั้ง“นายกฯลุงตู่”ที่อยู่มา7ปีย่อมมีทั้งคนรักคนชัง จะโดนแบบที่ จ.ชัยภูมิ ที่ถูกไล่หรือไม่ เพราะมีโอกาสเปิดหน้า ตกเป็นเป้าให้ “โจทย์เก่า”ที่มีทั้ง “ม็อบเด็กและผู้ใหญ่”บนถนนหลายพื้นที่ จะจัดอีเวนต์ต้อนรับทำขนานไปกับ”กองเชียร์” ที่จะให้”ลุงตู่”ทั้งออกอาการ”เสียทรง”และ”เสียแต้ม”อย่างทีเคยเกิดมาแล้ว จนต้องเพลาการลงพื้นที่ …อันแตกต่างจากการลงพื้นที่ของ “บิ๊กป้อม”ที่นอกจากแผงหลังจะแน่นปึ๊ก ยังสบายตัว”ไร้แรงต้าน”เพราะไม่ใช่ “ตำบลกระสุนตก”เช่นนายกฯ แถมเดินงานการเมืองทั้งลงพื้นที่และเชื่อมตะเข็บกับ“นักการเมือง”และชาวบ้าน มาระยะหนึ่งแล้ว ทั้งด้วยตัวเอง และผ่าน”ผู้กองนัส”จากเหนืออีสานจรดใต้ปั่นผลงานผสานความได้เปรียบในอำนาจรัฐ”เพิ่มที่นั่งส.ส.”ให้พปชร.ชนะมาทุกแมตช์ การเลือกตั้งซ่อม ที่ผ่านมา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube