fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ต้อนรับปธน.ฝรั่งเศส เยือนไทย

Featured Image
“ประวิตร”ต้อนรับ”เอมานูว์แอล มาครง”ปธน.ฝรั่งเศส เยือนไทย ก่อนร่วมหารือทวิภาคีนายกฯวันนี้

 

 

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ต้อนรับ นายเอมานูว์แอล มาครง Emmanuel Jean-Michel Fr?d?ric Macron ประธานาธิบดีแห่งฝรั่งเศส โดยมีนางกาเตอรีน โกลอนนา (Catherine Colonna) รมว.กิจการยุโรปและการต่างประเทศสาธารณรัฐฝรั่งเศส ร่วมเดินทางมาด้วย พร้อมคณะ และสื่อ รวม 120 คน

 

โดยวันที่ 17 พ.ย.เวลา 11.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับ และ หารือทวิภาคีกับ นายเอมานูว์แอล มาครง พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน

 

ในการเยือนประเทศไทยครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะได้เผยแพร่ถ้อยแถลงข่าวร่วม (Joint Press Statement) ซึ่งมีสาระสำคัญเกี่ยวกับความร่วมมือเร่งด่วนที่ทั้งสองฝ่ายจะดำเนินการก่อนตามแผนการ (Roadmap) สำหรับการดำเนินความสัมพันธ์ไทย – ฝรั่งเศส (2022-2024 ที่ได้ลงนามเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ กรุงปารีส ใน 5 เสาหลัก

 

ได้แก่ การเมืองและความมั่นคง เศรษฐกิจ ประชาชน และประเด็นระดับโลก เพื่อมุ่งสู่การยกระดับสถานะความสัมพันธ์สู่การเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ (Strategic Partner) ระหว่างกันภายในปี ค.ศ. 2024 การเยือนไทยของประธานาธิบดีฯ ครั้งนี้ ถือเป็นการเยือนไทยของประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในรอบ 16 ปี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube